รีเซต

ปิยะบุตร ร่วมสัมมนา "การกระจายอำนาจกับหลักกฏหมายฯ" เจอชูป้ายต้าน ที่ มรภ.ภูเก็ต

ปิยะบุตร ร่วมสัมมนา "การกระจายอำนาจกับหลักกฏหมายฯ" เจอชูป้ายต้าน ที่ มรภ.ภูเก็ต
มติชน
15 สิงหาคม 2563 ( 14:52 )
144
ปิยะบุตร ร่วมสัมมนา "การกระจายอำนาจกับหลักกฏหมายฯ" เจอชูป้ายต้าน ที่ มรภ.ภูเก็ต

ปิยะบุตร ร่วมสัมมนา “การกระจายอำนาจกับหลักกฏหมายและกระบวนการทางกฏหมาย” เจอชูป้ายต้าน ที่ มรภ.ภูเก็ต

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ห้องประชุมคุณหญิงกาญจนา ณ ระนอง ศูนย์ประชุมอันดามันพรรณราย มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ได้มีการจัดสัมมนาเรื่อง “การกระจายอำนาจกับหลักกฏหมาย และกระบวนการทางกฏหมาย” ของคณะกรรมมาธิการการกฏหมายและการยุติธรรมและสิทธมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร มีนายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวต้อนรับ นอกจากนี้ยังมีบุคคลสำคัญเข้าร่วม อาทิ นายรังสิมันต์ โรม โฆษกคณะกรรมาธิการฯ และนายปิยะบุตร แสงกนกกุล ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการฯ รวมถึงภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เอกชน อาจารย์ นักศึกษา และภาคประชาชนร่วมสัมมนา

 

 

ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 16 สิงหาคม โดยในวันนี้ได้มีกำหนดการเปิดงานในเวลาประมาณ 08.30 น. ก่อนจะมีการบรรยายในหัวข้อ “บทบาทและหน้าที่ของคณะกรรมาธิการการกฎหมาย” โดย นายรังสิมันต์ โรม โฆษกคณะกรรมาธิการ ในเวลา 09.00 น.- 10.00 น. และต่อเนื่องด้วยการบรรยายในหัวข้อ “การกระจายอำนาจกับหลักการและกระบวนการทางกฎหมาย” โดย นายปิยะบุตร แสงกนกกุล ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการเวลา 10.00 – 12.00 น.

 

 

ซึ่งก่อนถึงช่วงการบรรยายได้มีประชาชนชาวภูเก็ต ประมาณ 5-6 คน เดินทางมาที่ด้านหน้าทางเข้าอาคารพร้อมชูป้ายข้อความ โดยระบุข้อความต่างๆ ทั้งนี้เพื่อเรียกร้องไปยังนายปิยะบุตร แสงกนกกุล ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการ

อย่างไรก็ตาม ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลความสงบเรียบร้อยทั้งในและนอกเครื่องแบบ พร้อมเข้าพูดคุยกับกลุ่มผู้ที่มาชูป้ายเรียกร้อง เพื่อให้เป็นไปด้วยความสงบ ซึ่งทั้งสองฝ่ายไม่มีการพบหน้ากันแต่อย่างใด