รีเซต

นนทบุรีอ่วม น้ำทะเลหนุน เจ้าพระยาล้นท่วมหลายจุด บางพื้นที่ต้องใช้เรือ รถติดยาว

นนทบุรีอ่วม น้ำทะเลหนุน เจ้าพระยาล้นท่วมหลายจุด บางพื้นที่ต้องใช้เรือ รถติดยาว
ข่าวสด
8 พฤศจิกายน 2564 ( 14:52 )
108
นนทบุรีอ่วม น้ำทะเลหนุน เจ้าพระยาล้นท่วมหลายจุด บางพื้นที่ต้องใช้เรือ รถติดยาว

นนทบุรีอ่วม น้ำทะเลหนุน เจ้าพระยาล้นท่วมหลายจุด บางพื้นที่ต้องใช้เรือ แยกพระราม5-นครอินทร์ รถติดยาว ชาวบ้านบางส่วนยัน ระดับน้ำสูงเท่าปี54 แต่ไม่ท่วมขังนาน

 

วันที่ 8 พ.ย. 2564 จากสถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูงสุดในวันนี้ ส่งผลให้มวลน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมาก ส่งผลทำให้แนวคันกั้นน้ำในพื้นที่เทศบาลนครนนทบุรีหลายจุด รับน้ำไม่ไหวทำให้น้ำไหลเข้าท่วมถนน วัด โรงเรียน และบ้านเรือนประชาชนเป็นวงกว้างตลอดทั้งแนวที่อยู่ใกล้กับริมแม่น้ำเจ้าพระยา 10 กิโลเมตร

 

 

ขณะเดียวกัน นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรี ได้เร่งกำชับให้ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่จากสำนักการช่าง เข้าซ่อมแซมกระสอบทราย พร้อมเสริมแนวกั้นกระสอบทรายให้แข็งแรงและสูงขึ้น รองรับกับปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจแยกพระราม 5 ถนนพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังได้รับแจ้งว่าน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาทะลักไหลเข้าท่วมบ้านเรือนในเขตชุมชนวัดนครอินทร์รวมทั้งวัด และไหลเข้าบนถนนสี่แยกนครอินทร์เป็นวงกว้าง ส่งผลทำให้การจราจรติดขัดสะสมอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรบริเวณจุดดังกล่าว ต้องเดินลุยน้ำเก็บเศษขยะที่ไปขวางและอุดตันบนฝาท่อระบายน้ำได้เป็นอย่างมาก

 

 

จากการเดินลุยน้ำสำรวจพบว่า ระดับน้ำที่ท่วมสูงบ้านเรือนในชุมชนแห่งนี้อยู่ที่ระดับ 50-80 ซม. บางจุดต้องใช้เรือพายสัญจรเข้าออกที่พักอาศัยแล้ว โดยชาวบ้านบางส่วนยืนยันว่า ระดับน้ำที่เข้าท่วมชุมชนวัดนครอินทร์ในวันนี้มีระดับสูงเท่ากับปี 54 แล้ว เพียงแต่น้ำที่ท่วมยังคงมีการขึ้นลงในแต่ละวันตามมวลน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ไม่ได้ท่วมขังนานเท่ากับในปี 54 เท่านั้นเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง