รีเซต

หุ้นไทยวันนี้ผันผวน คาดกลุ่มพลังงานช่วยประคองตลาด

หุ้นไทยวันนี้ผันผวน คาดกลุ่มพลังงานช่วยประคองตลาด
ทันหุ้น
28 กุมภาพันธ์ 2565 ( 09:34 )
127
หุ้นไทยวันนี้ผันผวน คาดกลุ่มพลังงานช่วยประคองตลาด

#ทันหุ้น-บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดดัชนีในวันนี้ยังแกว่งตัวผันผวนในกรอบ 1,670-1,685 จุด จากสงครามระหว่างรัสเซีย-ยูเครนที่ยังกดดัน แม้ว่าวานนี้จะมีข่าวว่าผู้แทนทั้ง 2 ฝั่งจะเตรจากันที่ชายแดนเลารุส-ยูเครน แต่การปะทะยังคงมีต่อเนื่องและฝั่ง อียูมีการสนับสนุนด้านอาวุธแต่ยูเครน นอกจากนี้มีมาตรการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกต่อรัสเซียโดยเฉพาะการตัดออกจากระบบ SWIFT จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในภูมิภาค ทำให้สินทรัพย์เสี่ยงระยะสั้นยังถูกกดดัน 

 

ขณะที่ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวขึ้นแรงโดยเฉพาะน้ำมัน ซึ่งยังทำให้กลุ่มพลังงานช่วยประคองตลาด ส่วนเงินเฟ้อ PCE สหรัฐเดือน ม.ค. 2565 ออกมาสูงกว่าคาด +0.6 จากเดือนก่อน และเพิ่มขึ้น 6.1% จากช่วงเดียวกันปีก่อน กดดันเฟดในการดำเนินนโยบายการเงินที่จำเป็นต้องตึงตัวเร็วอย่างต่อเนื่อง 

 

ด้านบล.เคทีบีเอสที คาดกรอบดัชนีตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้อยู่ที่ 1,660-1,710 จุด ซึ่งสถานการณ์รัสเซีย -ยูเครนกำลังดีขึ้น แต่ผลจากการ Sanction จะทำให้ตลาดผันผวนอยู่บ้าง แต่คาดว่าจะไม่กระทบต่อตลาดดัชนีน่าจะเริ่มดีขึ้น หุ้นที่ลงแรงจากประเด็นนี้ จะเริ่มดีดตัวกลับมา ไม่ว่าจะเป็นหุ้นธนาคาร (KBANK BBL) และหุ้น KCE CRC เป็นต้น ขณะที่ตลาดจะให้ความสนใจกับการแสดงความเห็นของกรรมการเฟดแต่ละคน ในเรื่องของรัสเซียต่อการกำหนดนโยบายการเงินในการประชุม FOMC กลางเดือน มี.ค.นี้ 

 

ทั้งนี้หุ้นน้ำมัน ราคาอาจพลิกตัวกลับมาได้ เมื่อสถานการณ์หรือตลาดเริ่มดีขึ้น ราคาน้ำมันดิบที่ upside ไม่มากนักจากระดับปัจจุบัน ส่วนงบการเงินของบริษัทจดทะเบียนจะทยอยรายงานเสร็จในสัปดาห์นี้ ให้ระวังแรงขายทำกำไรหลังส่งงบ การนำเสนอข้อมูลการดำเนินงาน ซึ่งจะมีผลต่อราคาหุ้นหลังจากนี้ 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง