รีเซต

เกือบขาด 2 ท่อน! จู่ๆ เก๋งเสียหลักข้ามเลน หมุนฟาดต้นไม้จนรถฉีก ก่อนพุ่งลงคลอง ช่วยระทึกหญิงคนขับ

เกือบขาด 2 ท่อน! จู่ๆ เก๋งเสียหลักข้ามเลน หมุนฟาดต้นไม้จนรถฉีก ก่อนพุ่งลงคลอง ช่วยระทึกหญิงคนขับ
ข่าวสด
25 พฤศจิกายน 2564 ( 22:43 )
177
เกือบขาด 2 ท่อน! จู่ๆ เก๋งเสียหลักข้ามเลน หมุนฟาดต้นไม้จนรถฉีก ก่อนพุ่งลงคลอง ช่วยระทึกหญิงคนขับ

25 พ.ย.64 ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีอุบัติเหตุรถเก๋งตกลงไปในคลองระบายน้ำ ริมถนนเพชรเกษม กม.260+800 ม.3 บ้านไร่เก่า อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงนำกำลังพร้อมรถพยาบาลรุดไปให้การช่วยเหลือ

 

ที่เกิดเหตุ พบประชาชนกำลังช่วยงัดประตูรถเก๋งโตโยต้า อัลติส สีขาว หมายเลขทะเบียน 4กท 1529 กรุงเทพมหานคร สภาพรถพังยับเยิน รถฉีกที่บริเวณประตูหลังคนขับจนเกือบขาดสองท่อน กระจกหน้าแตก ส่วนหัวรถแช่อยู่ในน้ำส่วนท้ายรถพาดอยู่บนโครงซีเมนต์วางท่อระบายน้ำ จากนั้นจึงช่วยเหลือนำตัว นางทวีศิลป์ ขวัญไชยโภคา อายุ 59 ปี คนขับออกมาจากรถได้สำเร็จ พบบาดแผลตามร่างกาย ขาผิดรูป และมีอาการเจ็บที่คอจากแรงกระแทก แต่ยังมีสติดี เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่ง ร.พ.สามร้อยยอด

 

นายหวัง หลิมเหล็ก ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะกำลังทำงานอยู่ที่ร้านโครงเหล็กติดกับจุดเกิดเหตุ ตนได้ยินเสียงดังลั่นคล้ายเสียเบรค จึงได้หันไปดูเห็นรถคันดังกล่าวเสียหลักจากเลนขวาแล้วรถหมุน ก่อนพุ่งเข้ามาชนต้นไม้ริมคลองชลประทาน แล้วพลิกคว่ำลงไปอยู่ในคลอง ตนตะโกนบอกให้คนช่วยโทรศัพท์แจ้งกู้ภัยฯ จากนั้นคว้าชะแลงเหล็กแล้วรีบวิ่งไปช่วยงัดประตูรถ โดยมีชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงมาช่วยอีกหลายคน ขณะกำลังช่วยกันอุ้มหญิงคนขับออกมาจากรถได้สำเร็จ เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่กู้ภัยฯ มาถึงและช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

 

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด ระบุว่า หญิงคนขับยังพอมีสติ ขณะนำตัวส่งโรงพยาบาล ได้ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า เดินทางมาจาก จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อไปทำธุระที่กรุงเทพมหานคร ส่วนสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุนั้นยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ชัดเจน เนื่องจากคนขับเริ่มมีอาการมึนงงจากแรงกระแทกขณะเกิดอุบัติเหตุ อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน สภ.สามร้อยยอด จะสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง