รีเซต

โรงเรียนดังจัดห้องสอบพร้อมรับ "ม.1-ม.4" นักเรียนจว.เสี่ยงกักตัวแล้ว 14 วัน

โรงเรียนดังจัดห้องสอบพร้อมรับ "ม.1-ม.4" นักเรียนจว.เสี่ยงกักตัวแล้ว 14 วัน
ข่าวสด
21 พฤษภาคม 2564 ( 18:09 )
58
โรงเรียนดังจัดห้องสอบพร้อมรับ "ม.1-ม.4" นักเรียนจว.เสี่ยงกักตัวแล้ว 14 วัน

 

ข่าววันนี้ 21 พ.ค.2564 ที่โรงเรียนมหาวชิราวุธ อ.เมือง จ.สงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผวจ.สงขลา เข้าตรวจความพร้อมการสอบเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ ปีที่ 4 ในวันที่ 22 และ 23 พ.ค.นี้ ซึ่งมีกำหนดสอบรับนักเรียนพร้อมกัน 8 โรงเรียนในจ.สงขลา โดยมีนักเรียนเข้าสอบไม่น้อยกว่า 15,000 คน

 

 

สำหรับโรงเรียนมหาวชิราวุธ มีนักเรียนสมัครสอบเข้าชั้น ม.1 ประมาณ 800 คน ชั้น ม.4 ประมาณ 700 คน โดยปรับลดที่นั่งสอบจากปกติ 35 โต๊ะต่อ 1 ห้อง เหลือเพียงไม่เกิน 20 โต๊ะต่อ 1 ห้อง และเว้นให้มีระยะห่าง 1.5 เมตร ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข นอกจากนั้นยังจัดเตรียมเจลแอลกอฮอร์ สำหรับแจกจ่ายให้นักเรียนเข้าสอบทุกคน และให้สวมใส่หน้ากากอนามัยร้อยเปอร์เซ็นต์ตลอดระยะเวลาสอบที่กำหนดให้ต้องแล้วเสร็จไม่เกิน 12.00 น.

 

 

ผวจ.สงขลา เปิดเผยว่า เพื่อป้องกันปัญหาการติดเชื้อไวรัสโควิด วันนี้ได้มอบหมายให้ผู้บริหารตรวจความพร้อมรวมถึงการดำเนินมาตรการป้องกันโควิด ภายในโรงเรียนทั้ง 8 แห่ง เพื่อความลดความเสี่ยงและสร้างความมั่นใจให้กับนักเรียน ผู้ปกครองตลอดจนคนที่คุมสอบ สำหรับการสอบคัดเลือกเข้าศึกษาระดับชั้น ม.1 และ ม.4 ซึ่งพบว่าทางโรงเรียนจัดระบบการคัดกรอง ตั้งแต่เข้าประตูโรงเรียน โดยการกำหนดจุดให้นักเรียน เดินเข้าโรงเรียน การจัดห้องสอบ ที่มีจำนวนสูงสุดเพียงห้องละ 20 คน

 

 

" ถ้าเป็นนักเรียน ที่มาจากต่างจังหวัดจะมีจำนวน 12 คน ต่อห้องเท่านั้น ซึ่งถือเป็นมาตรการ การเว้นระยะห่างที่ดีกว่าที่กำหนด มีระบบการทำความสะอาดทุกชั่วโมงในห้องน้ำ เมื่อ ม.1 สอบเสร็จก็จะทำความสะอาดเพื่อเตรียมรับ นักเรียน ม.4 วันรุ่งขึ้น ในช่วงระหว่างวิชาที่สอบก็จะมีเจลแอลกอฮอร์ฆ่าเชื้อเป็นมาตรฐานการทำงานที่ดี คลายความกังวล ส่วนเมื่อผู้ปกครองมาส่ง ก็ขอให้รีบส่งรีบออกจากพื้นที่ป้องกันการจราจรติดขัด

 

 

 

สำหรับนักเรียนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด โรงเรียนมีข้อมูลว่ามาจากจังหวัดไหนอย่างไร ก็จะให้นักเรียนเขียนไทม์ไลน์ทั้งหมดมาก่อน นักเรียนที่มาจากจังหวัดเสี่ยง ได้ให้มีการกักตัวแล้ว 14 วันหรือหากยังไม่เข้าพื้นที่ ก็ต้องปฏิบัติตามคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด จะต้องมีเอกสารการตรวจเพาะเชื้อไม่เกิน 72 ชั่วโมงมาแสดง ซึ่งจะเห็นได้ว่านักเรียนที่จะเข้าสอบได้ปฏิบัติตามมาตรการทั้งของโรงเรียนและของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเป็นอย่างดี "

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง