รีเซต

เจอรถปาดหน้า กระบะบรรทุกแก๊สตกใจ เสียหลักพลิกคว่ำ กลิ่นคละคลุ้งทั่วบริเวณ

เจอรถปาดหน้า กระบะบรรทุกแก๊สตกใจ เสียหลักพลิกคว่ำ กลิ่นคละคลุ้งทั่วบริเวณ
มติชน
5 สิงหาคม 2565 ( 14:48 )
96
เจอรถปาดหน้า กระบะบรรทุกแก๊สตกใจ เสียหลักพลิกคว่ำ กลิ่นคละคลุ้งทั่วบริเวณ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 สิงหาคม ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ 1669 จังหวัดมหาสารคาม ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกแก๊สหุงต้ม พลิกคว่ำที่บริเวณแยกปากทางเข้าบ้านสว่าง หมู่ 11 ต.ท่าสองคอน อ.เมือง จ.มหาสารคาม จากนั้นได้แจ้งหน่วยกู้ภัยศรีโสภณ กู้ชีพ อบต.ท่าสองคอน และ ร.ต.อ.ยุทธนา ลาดสีโท พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม ให้รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ

 

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ปิกอัพ โตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน บร 6555 มหาสารคาม พลิกตะแคงอยู่ มีเสาไฟฟ้าส่องสว่างได้รับความเสียหาย ถูกชนจนเสาเอน โดยมีถังก๊าซหุงต้มหลายขนาด ทั้ง 15 ลิตร และ 5 ลิตร กระจัดกระจาย และมีกลิ่นแก๊สคละคลุ้งทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานรถน้ำจาก อบต.ท่าสองคอน ให้มาฉีดน้ำแบบพ่นละอองฝอย เพื่อลดความร้อน และไม่ให้แก๊สปะทุจนเกิดเพลิงไหม้ได้

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ มี 2 ราย คือ นายอนุชา อายุ 25 ปี เป็นคนขับรถ และนายสุรเดช อายุ 23 ปี เป็นผู้โดยสารนั่งข้างคนขับ ทั้งคู่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาสารคาม

 

จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุ นายอนุชา กำลังขับรถไปส่งแก๊สหุงต้ม ซึ่งมีทั้งถังเปล่า และถังที่ยังมีแก๊สบรรจุอยู่เต็มถัง พอมาถึงที่เกิดเหตุ ปรากฏว่ามีรถคันหน้าซึ่งเป็นรถ 7 ที่นั่ง เกิดเบรกกะทันหัน ทำให้นายอนุชาตกใจ จึงเหยียบเบรกจนรถเสียหลักส่ายไปมา พลิกตะแคง แล้วได้ไถลไปชนกับเสาไฟส่องสว่าง ถังแก๊สบางส่วนกลิ้งออกมาจากรถ ส่วนผู้ได้รับเจ็บทั้ง 2 ราย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งเหตุการณ์นี้ถือว่าโชคดีที่ถังแก๊สไม่ได้ระเบิดจนเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมา ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนเพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง