รีเซต

อินทนนท์หนาวสุดขั้ว เหมยขาบอวดโฉมต่อเนื่องวันที่ 7

อินทนนท์หนาวสุดขั้ว เหมยขาบอวดโฉมต่อเนื่องวันที่ 7
TNN ช่อง16
12 ธันวาคม 2563 ( 13:36 )
52
อินทนนท์หนาวสุดขั้ว เหมยขาบอวดโฉมต่อเนื่องวันที่ 7

วันนี้( 12 ธ.ค.63) สภาพอากาศดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ อุณหภูมิลดลงต่อเนื่องเหลือเพียง 2 องศาเซลเซียส ส่งผลทำให้เกิดปรากฎการณ์เหมยขาบ หรือ น้ำค้างแข็ง ติดต่อกันเป็นวันที่ 7 ซึ่งนักท่องเที่ยวไม่ผิดหวังได้สัมผัสอากาศหนาวและชมเหมยขาบตั้งแต่ช่วงกม. 41 ขึ้นไปจนถึงยอดดอย และตลอดเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ขณะที่รถนักท่องเที่ยวจอดอยู่ก็เกิดเกล็ดน้ำค้างแข็งเป็นสีขาวโพลนเต็มหลังคารถ

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์บอกว่า วันนี้มีนักท่องเที่ยวหนาแน่นกว่า 7 คน แม้ตอนแรกจะมีข่าวเรื่องการระบาดของโรคโควิด-19 อาจกระทบการท่องเที่ยวไปบ้าง แต่ตอนนี้นักท่องเที่ยวเริ่มกลับมาเที่ยวเหมือนเดิมแล้ว พร้อมมีการดูแลตามมาตรการควบคุมโรคโควิด-19






ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศว่า ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส กับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาในบางพื้นที่ แต่ยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด ส่วนในช่วงวันที่ 15 -18 ธันวาคม บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนอีกระลอกหนึ่ง จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ จะทำให้บริเวณดังกล่าวอุณหภูมิลดลง 2-3 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพและเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง