รีเซต

ชาวอยุธยา พาสื่อไปดูให้เห็น สายสื่อสารห้อยต่ำระโยงระยาง ร้องหน่วยไหน ก็ไม่มีใครมาแก้

ชาวอยุธยา พาสื่อไปดูให้เห็น สายสื่อสารห้อยต่ำระโยงระยาง ร้องหน่วยไหน ก็ไม่มีใครมาแก้
มติชน
27 พฤษภาคม 2565 ( 13:49 )
60
ชาวอยุธยา พาสื่อไปดูให้เห็น สายสื่อสารห้อยต่ำระโยงระยาง ร้องหน่วยไหน ก็ไม่มีใครมาแก้

วันที่ 27 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ในชุมชน อโยธยา ม.5 ต. หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับความเดือดร้อนจากสายโทรศัพท์ สายอินเตอร์เน็ต ที่ห้อยระโยงระยาง ขวางถนนชาวบ้าน เกรงจะเกิดอันตราย จึงเดินทางไปตรวจสอบ

 

พบว่าถนนในชุมชน มีสายระบบสื่อสารจำนวนหลายสาย มัดพันรวมกัน ตกท้องช้างห้อยตำ แล้วยังมีการเชื่อกันเป็นสามแยกทำให้สายสื่อสารมีน้ำหนักมากขึ้นจนเกือบจะตกลงมาขวางถนน ชาวบ้านในชุมชนต้องช่วยกันทำเสา มาคำยันสายสื่อสารเอาไว้ให้สูงชั่วคราว ส่วนเสาที่ชาวบ้านทำคำเอาไว้ชั่วคราวก็เอนไปเอนมา

 

นางสาว สำราญ บุญไพโรจน์ อายุ 59 ปี พร้อมชาวบ้านในชุมชน กล่าวว่า สายสื่อสาร สายโทรศัพท์ เวลารถสัญจรไปมากลัวว่าจะเกี่ยวคอคนขับรถจักรยานยนต์ แล้วถ้ามีรถยนต์สูงๆมาเกี่ยวจะทำให้เสาฟ้าล้มอีก จะเกิดอันตรายมากในชุมชนมีเด็กเล็กหลายคนด้วย อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขเพราะร้องเรียนไปหลาบครั้ง พอมาถึงก็มาม้วนสายๆรวมๆกันไว้แล้วก็ไป เคยมีชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์ ถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอมาแล้วดีที่บาดเจ็บไม่มาก

 

หนุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้าง กล่าวว่า มาส่งลูกค้าในซอยนี้หลายครั้งต้องคอยรระวัง ยิ่งช่วงกลางคืนอันตรายมาก อาจจะเกี่ยวคอได้ ยิ่งลมแรงๆกลัวว่าสายจะขาดหรือจะดึงเสาล้มได้ถ้ามีคนผ่านมาพอดี จะเกิดอะไรขึ้น

 

ด้าน ร.ต.ต.ธานี โพธิ์พันธ์ รองนายกเทศบาลเมืองอโยธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เข้ามาพบกับชาวบ้าน พร้อมกับทำความเข้าใจว่า ทราบความเดือน ร้อนของชาวบ้านมานานแล้วได้ประสานไปยังสายสื่อสารของค่ายๆต่างๆและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แต่ยังไม่มีการมาแก้ไข และประสานที่กสทช. แล้วยังไม่ได้รับการแก้ไขอีก วันนี้มีชาวบ้านไปร้องเรียนที่เทศบาล อีก จึงได้มาทำความเข้าใจกับชาวบ้าน เพราะในชุมชนจะมีรถยนต์ สัญจรไปมา และช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน ลมแรง เกรงว่าจะเกิดอันตราย วิงวอนถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงช่วยมาแก้ไขให้ชาวบ้านด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง