รีเซต

กอดแม่ร่ำไห้! เด็กชายติดเชื้อโควิด ต้องแยกรักษาตัว เพียงลำพัง กู้ภัยน้ำตาซึม

กอดแม่ร่ำไห้! เด็กชายติดเชื้อโควิด ต้องแยกรักษาตัว เพียงลำพัง กู้ภัยน้ำตาซึม
ข่าวสด
23 สิงหาคม 2564 ( 11:14 )
53
กอดแม่ร่ำไห้! เด็กชายติดเชื้อโควิด ต้องแยกรักษาตัว เพียงลำพัง กู้ภัยน้ำตาซึม

 

บีบหัวใจ นาทีลูกชายตัวน้อยติดเชื้อโควิด กอดแม่ร่ำไห้ ต้องแยกรักษาตัวเพียงลำพัง หลังขอกู้ภัยฮุก 31 โคราช รับตัวจาก กทม.กลับภูมิลำเนา มารักษาที่โคราช

 

 

วันที่ 23 ส.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพ เด็กผู้ชายที่ติดเชื้อโควิด เข้าไปกอดแม่เพื่อร่ำลาแล้วร้องไห้ เพราะต้องแยกตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล โดยแม่ได้ปลอบลูกว่า ไม่ต้องกลัว พร้อมกันนี้ผู้โพสต์ได้แชร์ภาพปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดของทีมกู้ภัยในประเทศไทย

 

 

ซึ่งเป็นคลิปภาพขณะชุดปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษ Special Covid-19 Operation Team (SCOT) นม.2 หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา จัดรถตู้ความดันลบ ออกรับผู้ป่วย ที่เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร มารักษาตัวที่โรงพยาบาลพิมาย จ.นครราชสีมา เมื่อวานนี้ ( 22 สิงหาคม 2564 ) เวลา 07.00 น. หลังได้รับการประสานจากผู้ปกครอง ขอความอนุเคราะห์รถรับผู้ป่วยติดเชื้อ กลับภูมิลำเนาไปรักษาตัวที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งชุดปฏิบัติการ ฮุก 31 ได้ไปรับตัวลูกชายที่ติดเชื้อไปรักษา รวมทั้ง แม่ซึ่งเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ ไปกักตัวที่จังหวัดนครราชสีมา ตามที่ร้องขอ

 

 

เมื่อนำมาส่งถึงโรงพยาบาลพิมาย ในเวลาประมาณ 11.30 น. ก่อนที่แม่และลูกจะต้องแยกจากกัน เด็กชายตัวน้อยได้โผเข้ากอดคุณแม่และร้องไห้ ไม่อยากจะแยกจากไปรักษาตัวเพียงลำพัง ทำให้คุณแม่และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องช่วยกันปลอบและให้กำลังใจเจ้าหนูน้อย จนเริ่มทำใจได้ แต่ก็ต้องฝืนใจยกมือไหว้ร่ำลาคุณแม่ ก่อนที่จะเดินขึ้นตึกโรงพยาบาลเพื่อไปรักษาตัวต่อ

 

 

ส่วนคุณแม่ของเด็กชายตัวน้อย ต้องแยกออกไปกักตัวในฐานะที่เป็นกลุ่มเสี่ยงที่ ศูนย์พักคอย Community Isolation. ตำบลนิคม อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งทางแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลพิมาย พูดให้กำลังใจ บอกให้คุณแม่ทำใจดีๆ ไม่ต้องเป็นห่วง จะดูแลน้องอย่างดีจนหายป่วย จากนั้นจึงนำคุณแม่ไปส่งที่ศูนย์พักคอยฯ ซึ่งทีมแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลพิมาย รวมถึง หน่วยกู้ภัยฮุก 31 และชาวจังหวัดนครราชสีมา ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหนูน้อยได้หายป่วยโดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง