รีเซต

รวบ 14 พนักงานบ่อน ลอบเข้าช่องทางธรรมชาติ ปูดลูกน้องเสี่ยคนดังโทรเคลียร์

รวบ 14 พนักงานบ่อน ลอบเข้าช่องทางธรรมชาติ ปูดลูกน้องเสี่ยคนดังโทรเคลียร์
ข่าวสด
29 กรกฎาคม 2563 ( 12:13 )
168
รวบ 14 พนักงานบ่อน ลอบเข้าช่องทางธรรมชาติ ปูดลูกน้องเสี่ยคนดังโทรเคลียร์

 

เจ้าหน้าที่ ตชด.รวบ 14 คนไทยลักลอบข้ามแดนผ่านช่องทางธรรมชาติ เผยเป็นลูกน้องเสี่ยคนดัง โร่โทรเคลียร์เจ้าหน้าที่ให้ปล่ออยตัว

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ 28 ก.ค.63 เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 สนธิกำลังร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจตาพระยา ได้ออกลาดตระเวนพร้อมวางกำลังดักซุ่มตามช่องทางธรรมชาติที่สำคัญ เพื่อเฝ้าระวังการลักลอบข้ามแดนผิดกฎหมาย จนกระทั่งชุดจับกุม พบคนไทยรวมทั้งหมด 14 คน เป็นชาย 12 คนและหญิง 2 คน เดินเท้ามาตามช่องทางธรรมชาติจากฝั่งประเทศกัมพูชา มุ่งหน้าถนนศรีเพ็ญของฝั่งไทย ระหว่างจุดตรวจที่ 29 และ 30 พื้นที่บ้านหนองหญ้าแก้ว อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นเขตความรับผิดชอบของ ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรโคกสูง โดยพบว่าคนไทยทั้งหมด ไม่มีเอกสารการเดินทางแม้แต่คนเดียว และยังยอมรับว่า ได้ลักลอบข้ามแดนกลับเข้ามาในฝั่งไทยเพื่อต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา หลังจากอาศัยอยู่ในประเทศกัมพูชามานานกว่า 2 เดือนแล้ว เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา หลบหนีเข้าเมืองมีโทษปรับคนละ 2 พันบาท และต้องเข้าสู่กระบวนการกักกันโรคเป็นเวลา 14 วัน

ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรโคกสูง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 จังหวัดสระแก้ว กำลังชี้แจงการกระทำความผิดให้กับคนไทย รวมทั้งหมด 14 คน เป็นชาย 12 คน หญิง 2 คน ตามข้อหา เป็นบุคคลสัญชาติไทย ไม่เข้ามาในราชอาณาจักรไทยตามช่องทาง ด่านตรวจคนเข้าเมืองที่กำหนด และ มีการรวมกลุ่มของบุคคลสัญชาติไทยในลักษณะมั่วสุมในพื้นที่แออัด อาจจะเข้าข่ายผิดข้อกำหนดตาม พรก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ข้อที่ 5 ฉบับที่ 1

มีรายงานจากแหล่งข่าวด้านความมั่นคงว่า คนไทยกลุ่มนี้ เป็นกลุ่มพนักงานบ่อนออนไลน์ ที่เปิดทำการอยู่ในกรุงปอยเปต ตรงข้ามตลาดโรงเกลือของไทย และยังเป็นเครือข่ายของเสี่ยคนดังที่เคยเป็นข่าวเกี่ยวกับบ่อน โดยพบว่ามีความพยายามโทรเจรจาเพื่อให้ปล่อยลูกน้องทั้ง 14 คนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง