รีเซต

สรุปประเด็น 6 ชีวิตดับปริศนาในโรงแรมหรูกลางกรุง ตำรวจคาดถูกวางยาพิษ

สรุปประเด็น 6 ชีวิตดับปริศนาในโรงแรมหรูกลางกรุง ตำรวจคาดถูกวางยาพิษ
TNN ช่อง16
16 กรกฎาคม 2567 ( 20:49 )
54
สรุปประเด็น 6 ชีวิตดับปริศนาในโรงแรมหรูกลางกรุง ตำรวจคาดถูกวางยาพิษ

เกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญกลางกรุงเทพฯ เมื่อมีรายงานการเสียชีวิตภายในโรงแรมชื่อดังย่านราชประสงค์ เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 6 ราย เป็นชาวต่างชาติทั้งหมด นายกรัฐมนตรีสั่งการให้เร่งสอบสวนหาสาเหตุและดำเนินการอย่างรัดกุม


6 ชีวิตดับปริศนาในโรงแรมหรู

เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงเย็นวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 ภายในโรงแรม ผู้เสียชีวิตเป็นชาย 3 คน และหญิง 3 คน สัญชาติเวียดนามทั้งหมด โดย 2 คนถือสัญชาติอเมริกันด้วย


นายกฯ สั่งสอบสวนเร่งด่วน


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการเร่งด่วนให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการสอบสวนกรณีเกิดเหตุฆาตกรรม โดยนายกฯ เน้นย้ำให้ควบคุมสถานการณ์อย่างเคร่งครัดรัดกุม ป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบและอันตรายต่อประชาชน 


นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า จากข้อมูลเบื้องต้น ผู้เสียชีวิตเป็นชาวเวียดนาม โดยบางส่วนถือสัญชาติอเมริกัน 


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบและดำเนินการอย่างรอบคอบ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์ประเทศและความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญที่รัฐบาลให้ความใส่ใจเป็นอย่างยิ่ง


ตำรวจคาดถูกวางยาพิษ


พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตทั้ง 6 ราย เป็นชาวเวียดนามทั้งหมด โดยแบ่งเป็นชาย 3 คน  และหญิง 3 คน 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าน่าจะถูกวางยาพิษ เนื่องจากพบร่องรอยการดื่มชาและกาแฟ


ความคืบหน้าการสืบสวน

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ขณะที่ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนสอบสวนในหลายประเด็น เพื่อคลี่คลายปมปริศนาของเหตุการณ์นี้


เหตุการณ์ยิงกันในโรงแรมกลางกรุงเทพฯ ครั้งนี้ สร้างความสะเทือนใจและความกังวลต่อสังคมเป็นอย่างมาก ยังคงต้องรอติดตามผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง และนำผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป



ภาพ TNN 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง