รีเซต

ถนนมิตรภาพ ขาเข้ากรุงเทพฯ หนาแน่นแล้ว ตร.แนะหลีกเลี่ยง ย้ำพยายามอำนวยการจราจรอย่างดีที่สุด

ถนนมิตรภาพ ขาเข้ากรุงเทพฯ หนาแน่นแล้ว ตร.แนะหลีกเลี่ยง ย้ำพยายามอำนวยการจราจรอย่างดีที่สุด
มติชน
2 มกราคม 2564 ( 14:34 )
204
ถนนมิตรภาพ ขาเข้ากรุงเทพฯ หนาแน่นแล้ว ตร.แนะหลีกเลี่ยง ย้ำพยายามอำนวยการจราจรอย่างดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 12.00 น. วันที่ 2 มกราคม ประชาชนได้ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา หลังจากเดินทางมาพักผ่อนเนื่องในเทศกาลปีใหม่ 2564 ทั้งนี้ ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้ใช้เส้นทางมิตรภาพ ขาเข้ากรุงเทพฯ ผ่านชุมทางปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ทำให้การจราจรบางช่วงติดขัด ตั้งแต่ขึ้นเนินเขาลำตะคอง กม. 91 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา สะสมบริเวณ กม.55 ขึ้นมอบันไดม้า ถึงทางโค้งผ่านหน้าฟาร์มโชคชัย กม.51-52 ผ่านหน้าศูนย์ข้าวโพดข้าวฟ่างแห่งชาติ (ไร่สุวรรณ)

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปริมาณรถยังหนาแน่น ถึงเคลื่อนตัวได้ช้า เข้าเขตกลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา สะสมเพิ่มปริมาณหนาแน่นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ปริมาณรถวิ่งเต็มล้นเต็ม 4 ช่องจราจร และวิ่งผิวข้างทางฟุตปาธเต็มแน่นขนัด 5 ช่องทาง ซึ่งมีประชาชนส่วนหนึ่งทยอยกลับไปแล้วจำนวนมากตั้งแต่ช่วงเย็นวันศุกร์และคืนที่ผ่านมา เนื่องจากในช่วงนี้ประชาชนกังวลต่อการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 จึงไม่ค่อยมีรถจอดแวะเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวเหมือนทุกเทศกาลที่ผ่านมา

 

 

ทั้งนี้ พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งจุดบริการริมถนนมิตรภาพ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่เขต อ.ประทาย เขตติดต่อ จ.ขอนแก่น ตลอดเขต ลงเนินกลางดง อ.ปากช่อง เขตติดต่อ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ให้ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงประชาชนเดินทางกลับ และถนนเส้นรอง ให้อำนวยความสะดวกกับประชาชน และให้รักษาระเบียบกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุตามนโยบายของ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3

 

พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สว.ส.ทล.กก.1 บก.ทล.6 นครราชสีมา กล่าวว่า ได้พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนำรถตรวจการณ์และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง อาสาจราจรทางหลวง ออกบริการอำนวยความสะดวก พร้อมทำการเปิดช่องทางพิเศษ กม.54-51 รวม 3 กม.และ กม.39-17 เขตมวกเหล็กสระบุรี เพื่อระบายรถไม่ให้สะสมมาก และได้แนะนำประชาชนให้หลีกเลี่ยงถนนมิตรภาพ เพื่อไม่ต้องมาแออัด แต่ต้องใจเย็นๆ เมื่อเจอปัญหา เพราะทุกคนก็ทราบอยู่แล้วว่าต้องเจอปัญหาทุกเทศกาล แต่เจ้าหน้าที่ก็พยายามดูแลอำนวยด้านการจราจรให้ดีที่สุดเพื่อให้ประชาชนกลับเข้ากรุงอย่างปลอดภัย และเปิดช่องทางระบายรถ โดยหากปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นก็จะทำการเปิดช่องทางพิเศษ วิ่งสวนเลนขึ้นมาเพิ่มอีก 1 ช่อง ทาง ที่ กม. 198 มาออก กม. 194 ตลาดแค อ. โนนสูง จ.นครราชสีมา และตั้งแต่ กม. 207 มาออก กม . 204 บ้านวัด อ. คง จ.นครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง