รีเซต

เฉลิมชัย ยินดี ชัชชาติ คนกทม.เลือกเป็นผู้ว่าฯ ดีใจ ปชป. คว้าชัย ส.ก. 9 เขต

เฉลิมชัย ยินดี ชัชชาติ คนกทม.เลือกเป็นผู้ว่าฯ ดีใจ ปชป. คว้าชัย ส.ก. 9 เขต
มติชน
23 พฤษภาคม 2565 ( 12:27 )
81
เฉลิมชัย ยินดี ชัชชาติ คนกทม.เลือกเป็นผู้ว่าฯ ดีใจ ปชป. คว้าชัย ส.ก. 9 เขต

วันที่ 23 พฤษภาคม เวลา 10.00 น. นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ได้เดินทางไปร่วมงานวันสถาปนากรมพัฒนาที่ดินครบรอบ 59 ปี

 

โดย นายเฉลิมชัย เปิดเผยถึงผลเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครว่า ยินดีและดีใจกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครในนามอิสระที่คนกรุงเทพมหานครตัดสินใจเลือกให้เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) คนใหม่ สำหรับในทางนัยยะทางการเมืองต้องไปดูว่ากลุ่มผู้สมัครที่สังกัดพรรคการเมืองที่มีคะแนนไล่เลี่ยกันและไม่ต่างกันมากเกิดจากอะไร

 

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ประกาศตัวตั้งแต่แรกว่าส่งผู้สมัครในนามพรรค จากผลเลือกตั้งแสดงในเห็นว่าวันนี้คนอยากจะได้ผู้สมัครอิสระมาเป็นผู้ว่าฯกทม. แต่ในทางการเมืองภาพที่ออกมา ในวันนี้พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)ในกทม.เลยสักคนเดียวตลอดระยะเวลา 3 ปี และในครั้งที่แล้วเมื่อเปรียบเทียบคะแนนของพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคอื่นก็ต่างกันมาก

 

“แต่วันนี้สิ่งที่ปรากฎเราไม่พูดถึงอิสระหรือพรรคการเมือง ผมมั่นใจว่าถ้าดูในภาพรวมแล้วพรรคประชาธิปัตย์เราถึงแม้จะได้คะแนนน้อยแต่สัดส่วนเปรียบเทียบกับพรรคการเมืองแล้ว พรรคประชาธิปัตย์ได้เพิ่มขึ้นมาอย่างมีนัยสำคัญ และได้สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.) จำนวน 9 เขต ผมถือว่านี่คือการเริ่มต้นของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะเดินไปข้างหน้าและต้องขอบคุณพี่น้องชาวกทม.ด้วย “นายเฉลิมชัย กล่าว

 

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ส่วนจะเป็นการสะท้อนไปถึงการเมืองสนามใหญ่หรือไม่นั้น ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่ง แต่การตัดสินใจของคนกรุงเทพฯในการเลือกผู้ว่าฯกทม.กับการตัดสินใจในการเลือกส.ส. ตนคิดว่าคนละอย่างกัน และพรรคประชาธิปัตย์เองก็มีการปรับกลยุทธ์อยู่แล้ว แม้ไม่มีการเลือกตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง