รีเซต

ฮีตเวฟถาโถมอังกฤษ! คนแห่เล่นน้ำคลายร้อน-สลดจมดับหลายราย

ฮีตเวฟถาโถมอังกฤษ! คนแห่เล่นน้ำคลายร้อน-สลดจมดับหลายราย
ข่าวสด
19 กรกฎาคม 2564 ( 14:54 )
55
ฮีตเวฟถาโถมอังกฤษ! คนแห่เล่นน้ำคลายร้อน-สลดจมดับหลายราย

 

 

ฮีตเวฟถาโถมอังกฤษ - วันที่ 19 ก.ค. เดลีเมล์ รายงานวิกฤต คลื่นความร้อน หรือ ฮีตเวฟ ในสหราชอาณาจักร โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ก.ค. ขึ้นแท่นเป็นวันที่หลายพื้นที่มีอุณหภูมิร้อนระอุที่สุดนับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอังกฤษที่มีอุณหภูมิพุ่งสูงถึง 31.6 องศาเซลเซียส

 

 

ส่งผลให้ผู้คนแห่ออกมาเล่นน้ำในแม่น้ำและทะเล จนเกิดความสูญเสียที่ไม่คาดคิด พบผู้เสียชีวิตจมน้ำโดยมีสาเหตุเกี่ยวเนื่องกับสภาพอากาศร้อนจัดอย่างน้อย 4 ราย

 

 

รายงานระบุว่า ผู้เสียชีวิตรายแรกเป็นวัยรุ่นในมณฑลคัมเบรีย ถูกแจ้งว่าสูญหายหลังลงเล่นน้ำในแม่น้ำอีเดนเมื่อเวลาราว 21.00 น. เจ้าหน้าที่จึงรุดค้นหาและพบร่างไร้วิญญาณเมื่อช่วงสายของวันอาทิตย์ที่ 18 ก.ค. ด้านตำรวจมณฑลนอร์ทยอร์กเชอร์แถลงพบศพชายอายุราว 50 ปี จมน้ำในแม่น้ำอูส หลังพลเมืองดีที่กำลังพายเรือคายัคโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือ

 

 

 

เหตุการณ์ที่สามเกิดขึ้นในเทศมณฑลเกรเทอร์แมนเชสเตอร์ ตำรวจได้รับแจ้งพบชายวัยรุ่น ทราบในเวลาต่อมาว่าอายุ 19 ปี กำลังจมน้ำที่ซัลฟอร์ดคีย์ส โดยระดมกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ตำรวจ หน่วยแพทย์ฉุกเฉินออกค้นหานานหลายชั่วโมงจนพบผู้ประสบภัย แต่เสียชีวิตแล้ว ส่วนเหยื่อรายที่สี่เป็นเด็กหญิงจมน้ำในทะเลสาบดัคลิงตัน เมืองวิตนี มณฑลออกซ์ฟอร์ดเชอร์

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง