รีเซต

เพลิงไหม้วิลล่า รีสอร์ตหรู Soneva Kiri koh kood 'โซเนวา คีรี' เกาะกูด วอดทั้งหลัง แขกสูญกว่า 20 ล้านบาท

เพลิงไหม้วิลล่า รีสอร์ตหรู Soneva Kiri koh kood 'โซเนวา คีรี' เกาะกูด วอดทั้งหลัง แขกสูญกว่า 20 ล้านบาท
มติชน
7 มีนาคม 2565 ( 18:30 )
196
เพลิงไหม้วิลล่า รีสอร์ตหรู Soneva Kiri koh kood 'โซเนวา คีรี' เกาะกูด วอดทั้งหลัง แขกสูญกว่า 20 ล้านบาท

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 05.45 น. วันที่ 6 มีนาคม นายเดชาธร จันทร์อบ นายกอบต.เกาะกูด ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ที่โรงแรม Soneva Kiri koh kood โซเนวาคีรี ต.เกาะกูด อ.เกาะกูด จ.ตราด จึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมรถดับเพลิง ซึ่งเมื่อเดินทางไปพบห้องพักของโรงแรมซึ่งเป็นห้องพักส่วนตัวและใหญ่ที่สุดของโรงแรมเพลิงกำลังลุกไหม้อย่ารุนแรง ซึ่งเป็นอาคารไม้ ภายในมีอาคารขนาดเล็กอีก 3 อาคาร อาคารใหญ่ 1 อาคาร ซึ่งทั้งหมดไหม้เหลือเพียงอาคารเล็ก 1 อาคาร ซึ่งไหม้เสียหายทั้งหมด เนื่องจากเป็นอาคารที่ทำด้วยไม้ ซึ่งห้องพักหลังนี้ เป็นหลังที่ค่าห้องพัก แพงที่สุด คือ คืนละ 800,000 บาทในราคาปกติ แต่ในช่วงนี้จะเหลือ 3-4 แสนบาท/คืน

 

เพลิงไหม้วิลล่า รีสอร์ตหรู Soneva Kiri koh kood 

 

หลังสามารถดับเพลิงแล้วทางอบต.เกาะกูด ได้เข้าไปตรวจสอบความเสียหาย พบอาคารที่มีอยู่ 4 อาคาร อาคาร 3 อาคารรวมทั้งอาคารใหญ่ที่สุดถูกเผาไหม้ไปทั้งหมด ซึ่งมูลค่าความเสียหายของอาคารหลังนี้มีมูลค่า2-300 ล้านบาท ซึ่งภายในพื้นที่ก่อสร้างมีพท.ถึง 3 ไร่ และเป็นห้องพักที่ราคาแพงที่สุดของโรงแรม

 

 

 

จากนั้น ในวันที่ 7 มีนาคม นายเดชาธร จันทร์อบ และเจ้าหน้าที่โยธาธิการ อบต.เกาะกูดได้เข้าไปตรวจสอบอาคารทุกแห่งของโรงแรม Soneva Kiri koh kood เพื่อดูแลในเรื่องความปลอดภัย โดยเฉพาะอาคารที่ไฟไหม้ได้ถูกระงับการใช้แล้วส่วนที่เหลือภายในโรงแรมจะต้องตรวจสอบในรายละเอียดอีกครั้ง ส่วนผู้ที่มาพักทราบว่า เดินทางมาจำนวน 5-6 คน เป็นพ่อ แม่ ลูกและเเละญาติพี่น้องกัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน คือ คนที่เป็นสามีที่ได้รับบาดเจ็บที่กระดูกสันหลัง จากการตกลงมาจากอาคาร และลูกอีกคนที่บาดเจ็บที่บริเวณคิ้ว นอกนั้นมีอาการตกใจซึ่งทางโรงแรมได้นำตัวส่งโรงพยาบาลไปแล้วและได้เดินทางกลับไปกรุงเทพแล้วในบ่ายวันที่ 6 มีนาคม

 

ส่วนความเสียหายนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดตราด ได้สรุปว่า ทรัพย์สินของโรงแรม Soneva Kiri koh kood นั้น มีอาคารโรงแรมห้องพัก 3 หลัง และมีทรัพย์สินของผู้เข้ามาพักโรงแรมที่มีการประเมินไว้ทั้งหมดประมาณ 20 ล้านบาท เนื่องจากมีนาฬิกา 3 เรือนโดยเฉพาะ มีนาฬิกาโรเล็กซ์ 2 เรือน และแหวนเพชร 1 วง โดยขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.ตราดได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจากตำรวจภูธรภาค 2 มาตรวจสอบหลักฐานอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากมีมูลค่าความเสียหายสูง

 

ทั้งนี้ โรงแรมโซเนวาคีรี เกาะกูด เป็นโรงแรมหรูหราที่มีมหาเศรษฐี และนักท่องเที่ยวต่างชาติมาพัก เนื่องจากมีค่าห้องพักราคาสูงระดับหลายแสน/คืน ซึ่งอาคารห้องพักที่ถูกเพลิงไหม้จะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง แต่วันที่ถูกเพลิงไหม้ไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลอยู่

 

 

ทั้งนี้ ในเว็บไซต์ของโรงแรม Soneva Kiri koh kood โซเนวา คีรี ได้ระบุว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่วิลล่า 63 ระหว่างที่มีแขกเข้าพัก ซึ่งได้รีบเข้าช่วยเหลือแขกผู้เข้ามาพัก สำหรับไฟไหม้ครั้งนี้ ไม่ได้แพร่กระจายไปยังส่วนอื่นๆของเกาะ หรือ รีสอร์ต ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ ยังอยู่ในระหว่างหาสาเหตุ จากเจ้าหน้าที่ สำหรับโรงแรมจะยังคงเปิดให้บริการอยู่ รวมถึงร้านอาหารทั้งหมด และกิจกรรมต่างๆในโรงแรม ไม่ได้รับผลกระทบ

 

อย่างไรก็ตาม ในโซเนวา คีรี และส่วนต่างๆ ของโซเนวา รีสอร์ต เรายึดมั่นในมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุด วิลล่าทุกหลัง ติดตั้งเครื่องดูดจับควัน ในห้องนอนทุกหลัง ในด้านความปลอดภัยนั้น รวมถึงการป้องกันไฟของโรงแรม ได้ปรับให้เข้ากับสถานที่ซึ่งเป็นป่า และได้อบรมพนักงานในด้านป้องกันเพลิง รวมถึงปฏิบัติการอื่นๆ ซึ่งได้พยายามร่วมกันปฏิบัติการอย่างเข้มแข็ง ทำให้สามารถจัดการกับเพลิงได้อย่างรวดเร็ว ไม่แพร่กระจายไปยังพื้นที่อื่น

 

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง