รีเซต

ตร.ทางหลวงอุดรฯ นำกำลังช่วยชาวนาเกี่ยวข้าว ลดภาระค่าใช้จ่ายให้ชาวบ้าน

ตร.ทางหลวงอุดรฯ นำกำลังช่วยชาวนาเกี่ยวข้าว ลดภาระค่าใช้จ่ายให้ชาวบ้าน
ข่าวสด
23 พฤศจิกายน 2564 ( 18:22 )
44
ตร.ทางหลวงอุดรฯ นำกำลังช่วยชาวนาเกี่ยวข้าว ลดภาระค่าใช้จ่ายให้ชาวบ้าน

 โครงการ "จิตอาสา คนไทยไม่ทิ้งกัน" พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รองผบช.ก. พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. พ.ต.อ.อนุรัตน์ ฉิมทิม ผกก.4 บก.ทล. พ.ต.ท.ศิวกริช ดิษย์บุญรัตน์ สว.ส.ทล.3 กก.4 บก.ทล. มีนโยบายช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทุกรูปแบบด้วยจิตอาสา

 

ตำรวจทางหลวงอุดรธานี รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ 16 ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี ว่าถึงฤดูการเก็บเกี่ยวข้าวแล้ว แต่ไม่สามารถหารถเกี่ยวข้าวได้ เนื่องจากคิวยาว จะจ้างคนก็มีค่าใช้จ่ายสูง จะรอรถเกี่ยวข้าวก็เก็บเกี่ยวไม่ทัน ข้าวจะเฉาก่อน ได้ผลผลิตน้อย

 

 

ร.ต.อ.กนกพล ดวงทาทอน ร.ต.อ.ศราวุธ วงศ์อาษา รองสว.ส.ทล.3 กก.4 บก.ทล. จึงรีบนำกำลังจิตอาสา ตำรวจทางหลวงอุดรธานี มาช่วยชาวบ้านเกี่ยวข้าว ที่ศูนย์การเรียนรู้เศษฐกิจพอเพียง โคกหนองนาโมเดล ซึ่งเป็นแปลงนาของ นางคำแสน จาบาล ผู้ใหญ่บ้านโนนเดื่อพัฒนา หมู่ที่ 16 ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยได้เกี่ยวข้าวพันธุ์ข้าวเหนียว กข.6 จำนวน 1 ไร่ จนเสร็จเสร็จสิ้นขั้นตอนการเก็บเกี่ยว

 

 

โดยในการนี้ ได้ประชาสัมพันธ์ถึงความสำคัญและแนวคิด “จิตอาสา” ซึ่งเป็นโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้กับชาวบ้านได้รับรู้ ซึ่งการลงแขกเกี่ยวข้าวนั้น นอกจากจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของชาวนาได้อย่างมากแล้ว ยังเป็นการสอนให้ตำรวจทางหลวงได้รับรู้ถึงความยากลำบากของชาวนา ฝึกให้ใช้ชีวิตติดดิน พอเพียงและเสริมสร้างความสามัคคีในหมู่คณะอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง