รีเซต

ตร.ทางหลวง โร่ขอโทษ แม่ค้าลอตเตอรี่ แจงปมใบสั่งรถสวมทะเบียน

ตร.ทางหลวง โร่ขอโทษ แม่ค้าลอตเตอรี่ แจงปมใบสั่งรถสวมทะเบียน
ข่าวสด
3 มีนาคม 2565 ( 10:14 )
129
1
ตร.ทางหลวง โร่ขอโทษ แม่ค้าลอตเตอรี่ แจงปมใบสั่งรถสวมทะเบียน

ตำรวจทางหลวงโคราช รุดพบ แม่ค้าลอตเตอรี่ ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ แจงปม ใบสั่งรถสวมทะเบียน พร้อมกล่าวขอโทษ เผย เดือนม.ค. จับรถสวมทะเบียนเป็นสิบคัน

 

จากจากกรณี นางสุดา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ชาว ต.ช่องสามหมอ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ แม่ค้าขายลอตเตอรี่ นำเอกสารเข้าร้องต่อสื่อมวลชน เรื่องได้รับใบสั่งทางไปรษณีย์ จาก ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. ซึ่งไม่ตรงกับรถของตนเอง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุดวันที่ 3 มี.ค.2565 พ.ต.ท จิระพันธ์ มณีรัตน์ สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.มนตรี ศรีวัฒนกุล รอง สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. และ ส.ต.อ.มีศักดิ์ มีภักดี ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. เดินทางไปพบกับ นางสุดา เจ้าของรถ ที่บ้าน อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ โดยได้พูดคุยอธิบาย และกล่าวขอโทษกรณีที่ออกใบสั่งเป็นรถของนางสุดา แต่นางสุดาไม่เคยเดินทางไปโคราชเลย

 

ตำรวจทางหลวงโคราช รุดพบ แม่ค้าลอตเตอรี่ ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ แจงปม ใบสั่งรถสวมทะเบียน พร้อมกล่าวขอโทษ

 

นางสุดา ไม่ติดใจเอาผิดการปฏิบัติของของเจ้าหน้าที่ เพียงแค่วิตกเรื่องการที่จะไปต่อภาษีประจำปีในวาระต่อไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการยกลิกใบสั่งไปรษณีย์ให้แล้ว ทั้งนี้ นางสุดา แจ้งว่าจะไปแก้ไขข้อมูลกับสื่อที่ได้ร้องไปเนื่องจากความเข้าใจผิดและเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่

 

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงคาดว่ารถคันดังกล่าวอาจจะเป็นรถสวมทะเบียน จึงทำให้หมายเลขทะเบียนรถเหมือนกับของ นางสุดา อย่างไรก็ตาม ตำรวจทางหลวงจะออกสืบสวนติดตามจับกุมต่อไป


โดยตั้งแต่ช่วง ม.ค.เป็นต้นมา ตำรวจทางหลวงสามารถจับกุมรถสวมทะเบียนไปแล้วกว่า 10 คัน ตำรวจฝากประชาสัมพันธ์ ประชาชนที่ได้รับใบสั่งหากไม่ใช่รถของตนเอง สงสัยว่าเป็นรถสวมทะเบียน สามารถแจ้งตำรวจทางหลวงได้ที่หมายเลข 1193

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง