รีเซต

สุดรันทด ! หญิงสูงวัย ทำงานคนเดียว บ้านผุพัง เลี้ยงลูกพิการแต่กำเนิด

สุดรันทด ! หญิงสูงวัย ทำงานคนเดียว บ้านผุพัง เลี้ยงลูกพิการแต่กำเนิด
มติชน
19 กรกฎาคม 2564 ( 23:44 )
55
สุดรันทด ! หญิงสูงวัย ทำงานคนเดียว บ้านผุพัง เลี้ยงลูกพิการแต่กำเนิด

 

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีได้รับแจ้งยุคโควิด -19 กำลังระบาด มีครอบครัวที่ลำบากต้องปากกัด-ตีนถีบต่อสู้กับเศรษฐกิจ-โรคร้าย ได้เดินไปยังบ้านเลขที่ 66 หมู่ 11 ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ของนางผ่อง ไม้จันทร์ อายุ 57 ปีกับนายละออง ด่วงดี อายุ58 ปี และนายบรรจง ด่วงดี อายุ 33 ปี ซึ่งพิการมาแต่กำเนิด ไม่สามารถดูแลตัวเองได้

 

 

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมากำลังจะถึงบ้านพบคุณลุงละออง ด่วงดีสามีนางผ่อง ไม้จันทร์กำลังขับรถมารับจากปากทางเข้ามาประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งตอนเช้าคุณลุงละออง จะขับมอเตอร์ไซค์แบบพ่วงข้างมาส่งคุณยายผ่องไปทำงานเป็นแม่บ้านของโรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุสาหกรรมบ้านโคก อ.กบินทร์บุรี เขตติดต่อกันอยู่เป็นประจำทุกวันโดยได้ค่าแรงวันละ 300 บาท หากวันไหนหยุดก็ไม่ได้ตังค์ ส่งเสร็จคุณลุงละอองก็ต้องกลับไปเลี้ยงลูกชายที่พิการที่ไม่สารมารถดูแลตัวเองได้ ถึงเขาจะพิการยายก็รักและถนุถนอมเป็นห่วงเขามาก ยายบอก

 

 

 

 

สอบถามคุณยายบอกว่าลำบากมากในสถานการณ์โควิด-19ทำงานคนเดียว บ้านลุงก็อยากจะช่วยทำงานแต่ก็ไม่มีใครจะดูแลลูกชาย บ้านก็ผุไม่รู้ว่าจะพังลงมาวันไหน อยากวอนผู้ใจบุญได้ช่วยแบ่งเบาหรือช่วยสร้างบ้านให้แข็งแรงมากกว่านี้

 

 

อยากได้บ้านหลังเล็กๆมีครัวอยู่ในบ้าน ทุกวันนี้ครัวอยู่หางจากบ้านมีแคร่ไว้สำหรับวางของเท่านั้น ส่วนบ้านก็ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมีเพียง ทีวี และพัดลมตัวเดียวเท่านั้น เบอร์โทรยาย 0615422349 หมายเลขบัญชี020019675655 นางผ่อง ไม้จันทร์ ออมทรัพย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง