รีเซต

ลำปาง เจออีก 2 ราย ติดโควิด โอมิครอน เชื่อมโยงจากสถานบันเทิง

ลำปาง เจออีก 2 ราย ติดโควิด โอมิครอน เชื่อมโยงจากสถานบันเทิง
ข่าวสด
14 มกราคม 2565 ( 20:16 )
69
ลำปาง เจออีก 2 ราย ติดโควิด โอมิครอน เชื่อมโยงจากสถานบันเทิง

โควิด : นายแพทย์ สสจ.ลำปาง เผยพบผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน เพิ่มอีก 2 ราย เป็นรายที่ 5 และ 6 เกี่ยวเนื่องสถานบันเทิง

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 2565 ศูนย์ข้อมูล โควิด-19 จ.ลำปาง โดยนายสิธิชัย จินดาหลวง ผวจ.ลำปาง พร้อมด้วยนพ.ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์ สสจ.ลำปาง ได้เปิดเผยข้อมูลว่าวันนี้พบผู้ป่วย โควิด-19 สายพันธุ์ โอมิครอน รายที่ 5 และ 6 ของ จ.ลำปาง

โดยผู้ป่วย โควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนรายที่ 5 เป็นชาย อายุ 25 ปี ชาว ต.หนองหล่ม อ.ห้างฉัตร ที่อยู่ขณะป่วย หอพักใน ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง อาชีพ ลูกจ้างโรงพิมพ์ อาชีพเสริมนักดนตรี ส่วนรายอีก 6 เป็นหญิง อายุ 25 ปี ชาว ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง อาชีพ พนักงานร้านสะดวกซื้อในเขต1บ้านแม่ปุง อ.แม่ทะ

จากสถานการณ์พบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ในจ.ลำปาง ทีมสอบสวนโรคได้ค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกเพิ่มเติม พบผู้ป่วยและผู้สัมผัสผู้ป่วยเสี่ยงสูง โดยมีประวัติเชื่อมโยงกับร้านสกาล่า ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อ โควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน

จ.ลำปาง ขอให้ท่านที่ได้ไปใช้บริการร้านสกาล่า หรือร้านอาหารที่เปิดให้บริการในลักษณะใกล้เคียงกัน ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อ โควิด-19 ตรวจหาเชื้อ โควิด-19 แบบ ATK ด้วยตนเอง หรือขอรับบริการตรวจได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้านให้เร็วที่สุด เพื่อความปลอดภัยของท่าน ครอบครัว ชุมชน และสังคม และปฏิบัติตามแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง