รีเซต

ลุยตรวจพนักงาน โรงงานแปรรูปอาหารทะเล หลังพบติด 'โควิด' แล้ว 3 ราย

ลุยตรวจพนักงาน โรงงานแปรรูปอาหารทะเล หลังพบติด 'โควิด' แล้ว 3 ราย
ข่าวสด
7 พฤษภาคม 2564 ( 16:07 )
108
ลุยตรวจพนักงาน โรงงานแปรรูปอาหารทะเล หลังพบติด 'โควิด' แล้ว 3 ราย

โควิด : เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.จะนะ จ.สงขลา ลุยตรวจเชิงรุก หลังพบพนักงานโรงงาน แปรรูปอาหารทะเล ติด โควิด-19 แล้ว 3 ราย จากการตรวจ 22 รายแรก

 

 

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2564 ที่โรงงานอุตสาหกรรมแปรรูปอาหารทะเลแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข อ.จะนะ ร่วมกับรพ.จะนะ นำทีมโดยนพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.รพ.จะนะ เข้าทำการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 เชิงรุก หลังพบผู้ป่วย 3 ราย จากการตรวจ 22 รายเมื่อ 2 วันก่อน จากคลัสเตอร์ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านวชิรา อ.เมืองสงขลา

 

 

นพ.สุภัทร กล่าวว่า หลังจากพบผู้ป่วยติดเชื้อในโรงงานแห่งนี้ 3 ราย ก็ได้กำหนดจุดในการตรวจเชื้อเชิงรุก ซึ่งเป็นกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ที่มีการทำงานร่วมกับผู้ป่วย กลุ่มผู้ที่มีประวัติป่วยด้วยโรคระบบทางเดินหายใจ และการสุ่มตรวจในแต่ละแผนก เพื่อให้มีการตรวจเชิงรุกที่ครอบคลุม โดยไม่ต้องตรวจทุกคน โดยคาดว่าจะทราบผลตรวจภายใน 48 ชั่วโมง

 

 

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผวจ.สงขลา ออกคำสั่งไปยังหัวหน้าส่วนราชการหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ นายอำเภอ นายกองค์การบริหารส่วนจ.สงขลา รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง ถึงมาตรการในการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 กรณีข้าราชการและบุคลากรภาครัฐของจ.สงขลา

 

 

โดยห้ามไม่ให้ข้าราชการและบุคลากรภาครัฐเดินทางออกนอกเขตพื้นที่จ.สงขลา โดยไม่มีเหตุจำเป็นยกเว้นการเดินทางไปราชการที่ได้รับอนุญาตจากต้นสังกัดแล้ว ทั้งนี้เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของไวรัส โควิด-19 ยังคงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น และส่วนหนึ่งนั้นผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจากการเดินทางข้ามจังหวัด จึงจำเป็นต้องมีมาตรการในการควบคุมสถานการณ์

 

ด้านสำนักงานสาธารณสุขจ.สงขลา รายงานผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อเพิ่มในวันนี้ 23 คน รวมจำนวนผู้ป่วยสะสม 801 คน แยกเป็นผู้ป่วยติดเชื้อในประเทศ 797 คน ติดเชื้อจากต่างประเทศ 4 คน รักษาหายกลับบ้านแล้ว 463 คน รักษาตัวในโรงพยาบาล 337 คนยังคงรอผลการตรวจหาเชื้อ 602 คน และเสียชีวิต 1 คน

 

 

โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในอำเภอหาดใหญ่ซึ่ง มีผู้ป่วยสะสม 598 คนรองลงมาคืออำเภอเมืองสงขลามีผู้ป่วยสะสม 95 คนส่วนที่เหลือนั้นกระจาย อยู่ในทั้ง 14 อำเภอตั้งแต่ 1 ถึง 19 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง