รีเซต

"บีทีเอส" โค่น "เทย์เลอร์ สวิฟต์" ชนะอันดับหนึ่ง ศิลปินขายดีที่สุดในโลก 2020

"บีทีเอส" โค่น "เทย์เลอร์ สวิฟต์" ชนะอันดับหนึ่ง ศิลปินขายดีที่สุดในโลก 2020
ข่าวสด
5 มีนาคม 2564 ( 01:00 )
130
"บีทีเอส" โค่น "เทย์เลอร์ สวิฟต์" ชนะอันดับหนึ่ง ศิลปินขายดีที่สุดในโลก 2020

"บีทีเอส" โค่น - วันที่ 4 มี.ค. บีบีซี รายงานว่า บีทีเอส (BTS) บอยแบนด์เค-ป๊อปชื่อดังของเกาหลีใต้ ติดอันดับหนึ่ง ศิลปินขายดีที่สุดในโลก (best-selling artists) ประจำปี 2563 ตามการจัดอันดับโดย สมาพันธ์ผู้ผลิตสิ่งบันทึกเสียงระหว่างประเทศ (IFPI) องค์กรที่เป็นตัวแทนอุตสาหกรรมดนตรีบันทึกทั่วโลก

 

อัลบั้ม Map of the Soul: 7/Guinness World Records/Big Hit Entertainment BTS

 

การจัดอันดับพิจารณาโดยคำนวนตาม ยอดขาย การดาวน์โหลด และ สตรีม ทั่วโลกของศิลปินหรือกลุ่มศิลปิน ซึ่งครอบคลุมผลงานทั้งหมดของตัวเอง ปีนี้ถือเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับบีทีเอส ซึ่งปล่อยอัลบั้มติดชาร์ต 2 อัลบั้ม ได้แก่ Map of the Soul: 7 และ Be

บีทีเอสกลายเป็น ศิลปินเจ้าแรกที่ไม่ได้มาจากตะวันตก ที่ได้รับรางวัลทรงเกียรตินี้ และเพลงทั้งสองที่ชนะเลิศกลายเป็น เพลงชุดแรกที่ไม่ได้ร้องด้วยภาษาอังกฤษเป็นหลัก

 

Big Hit Entertainment BTS

 

โค่นแชมป์เก่าปีที่แล้วอย่าง เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) นักร้องและนักแต่งเพลงหญิงชาวอเมริกัน ที่ในปีนี้ลงไปอยู่อันดับสอง

อันดับสามเป็นของ เดรก (Drake) ศิลปินหนุ่มชาวแคนาดา อันดับสี่ เดอะวีกเอนด์ (The Weeknd) นักร้องชาวแคนาดา

 

https://twitter.com/IFPI_org/status/1367497768068120579

 

อันดับห้า บิลลี ไอลิช (Billie Eilish) นักร้องหญิงชาวอเมริกัน อันดับหก เอ็มมิเน็ม (EMINEM) แร็ปเปอร์หนุ่มชาวอเมริกัน อันดับเจ็ด โพสต์ มาโลน (Post Malone) แร็ปเปอร์หนุ่มชาวอเมริกัน

อันดับแปด อารีอานา กรานเด (Ariana Grande) นักร้องหญิงชาวอเมริกัน อันดับเก้า จูซ เวิลด์ (Juice WRLD) แร็ปเปอร์หนุ่มชาวอเมริกันผู้ล่วงลับ และอันดับสิบ จัสติน บีเบอร์ (Justin Bieber) นักร้องและนักแต่งเพลงหนุ่มชาวแคนาดา

 

REUTERS

 

ฟรานเซส มัวร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IFPI กล่าวว่า บีทีเอสเป็นปรากฏการณ์ระดับโลก มีความโดดเด่นอีกปี และกำลังค้นหาวิธีการสร้างสรรค์และมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่อง เพื่อแบ่งปันเรื่องราวของตัวเองกับคนทั้งโลก

“บอยแบนด์วงนี้แสดงให้เห็นถึงพลังดนตรีอย่างแท้จริง เพื่อมอบความสนุกสนานและความสุขแก่ผู้คนทั่วโลก เราขอแสดงความยินดีกับ อาร์เอ็ม จิน ชูก้า เจ-โฮป จีมิน วี และ จองกุก (7 สมาชิกบีทีเอส) และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นผลงานบอยแบนด์วางแผงต่อไป” ประธาน IFPI กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ผู้จัดวิทยุเยอรมันโร่ขอโทษ แซะวง BTS เปรียบแรงเป็นไวรัสโควิด!

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์เกาหลี แก้กฎหมายให้สิทธิพิเศษ 'BTS' ผ่อนผันเกณฑ์ทหาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง