รีเซต

ธรรมดาไม่จำ! ครูแต่งเป็นตัวละครในหนังสือสอนเด็ก

ธรรมดาไม่จำ! ครูแต่งเป็นตัวละครในหนังสือสอนเด็ก
TNN ช่อง16
17 สิงหาคม 2563 ( 13:50 )
337
ธรรมดาไม่จำ! ครูแต่งเป็นตัวละครในหนังสือสอนเด็ก

วันที่ 17 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการเรียนการสอนแต่ละโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดสตูล จะมีแนวการสอนที่แตกต่างกันไป โดยเฉพาะโรงเรียนบ้านช่องไทร หมู่ที่ 3 ตำบลนาทอน อำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล มีการสอบแบบการสร้างสีสัน ครูสอนเรื่องอะไร แต่งตัวแบบนั้น 

นายสุวิทย์ นวลสังข์ทอง ครูสอนวิชาภาษาไทย ที่กำลังแต่งตัวเป็นฤาษี ที่อยู่ในวิชาภาษาไทยเป็นตัวละครในเรื่องสุดสาคร ซึ่งกำลังเร่งเปลี่ยนชุดใส่เสื้อผ้าที่นำมาจากวัสดุที่เหลือใช้ เช่นหนวดทำมาจากเชือกฟาง ใช้ยางวงรัดหัว วิกผมได้รับมาจากร้านเสริมสวยที่มอบให้และชุดฤาษีเป็นผ้าชิ้นลายเสือที่นำมาจากผ้าปูโต๊ะ 


นำมาเป็นชุดฤาษีอุปกรณ์ไม้เท้าก็ไปหามาจากใกล้ๆโรงเรียน ระฆังก็ได้จากโรงเรียนมอบให้ เพื่อใช้เป็นอุปกรณ์การเรียนการสอนของเด็กนักเรียน 

นายสุวิทย์  เล่าว่า การสอนในยุคนี้เราต้องสร้างให้เด็กอยากเรียนมากยิ่งขึ้น การเราแต่งตัวเป็นตัวละครในหนังสือเด็กๆก็สนุก ตั้งใจเรียน สนใจการอ่าน พอถึงคาบเรียนบางทีครูมาช้าเด็กๆก็วิ่งมาตาม รู้สึกดีใจที่นักเรียนชอบการสอนแนวใหม่ 


นางสาวธาริกา กุกามา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียนช่องไทร กล่าวว่า  ครูคนนี้มีแนวคิดการเรียนการสอนที่สนุก บางทีคาบเรียนไหนที่ตรงเรื่องอะไรในตัวบทที่สอนแต่งตัวเป็นตัวละครในเรื่องนั้น ๆเช่นแต่งเป็นผีแม่นาคพระโขนง พระอภัยมณี และฤาษี ครูเขาจะมีแนวคิดใหม่ๆเยอะดี ผลการเรียนเด็กพบว่าชั้นเรียนที่ครูสอนในวิชาภาษาไทยเรียนดีขึ้น


ด้านเด็กชายธีรเดช  แก้วขาว อายุ 9 ปี และ เด็กชายอิงครัต  เกื้อเดช อายุ 10 ปี หัวหน้าห้องเรียน บอกว่า ชอบครูสุวิทย์ นวลสังข์ทอง ครูสอนวิชาภาษาไทย ที่สร้างสีสันสนุก ทำให้เรียนแล้วอยากเรียนอีก สำหรับโรงเรียนบ้านช่องไทร มีนักเรียนทั้งหมด 149 คน ครูจะสอนชั้น ป.4 ถึง ป.6



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง