รีเซต

'เซินเจิ้น' เปิดเที่ยวบินสินค้าสู่เมืองท้องถิ่น 'เยอรมนี'

'เซินเจิ้น' เปิดเที่ยวบินสินค้าสู่เมืองท้องถิ่น 'เยอรมนี'
Xinhua
12 เมษายน 2565 ( 23:29 )
40
'เซินเจิ้น' เปิดเที่ยวบินสินค้าสู่เมืองท้องถิ่น 'เยอรมนี'

เซินเจิ้น, 12 เม.ย. (ซินหัว) -- วันอังคาร (12 เม.ย.) ท่าอากาศยานนานาชาติเซินเจิ้น เป่าอัน ในนครเซินเจิ้นทางตอนใต้ของจีน ได้เปิดให้บริการเที่ยวบินขนส่งสินค้าเส้นทางใหม่ ซึ่งเชื่อมระหว่างนครเซินเจิ้นกับเมืองไลพ์ซิชของเยอรมนี

เที่ยวบินดังกล่าวดำเนินการโดยสายการบินขนส่งสินค้าแอโรโลจิก (AeroLogic) ของเยอรมนี จะให้บริการเที่ยวบินไปกลับ 6 ครั้งต่อสัปดาห์ ด้วยเครื่องบินสินค้าโบอิง 777 (Boeing 777)

อนึ่ง เซินเจิ้นถือเป็นศูนย์วิจัย-พัฒนา และการผลิตในหลายภาคธุรกิจ อาทิ ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์เทคโนโลยีขั้นสูง ชิ้นส่วนยานยนต์ เภสัชภัณฑ์ และเทคโนโลยีชีวภาพ

ท่าอากาศยานฯ เผยว่าการเปิดเที่ยวบินขนส่งสินค้าเส้นทางใหม่จะช่วยตอบสนองความต้องการของตลาดโลจิสติกส์การบินที่แข็งแกร่งในเซินเจิ้นและพื้นที่โดยรอบได้ดียิ่งขึ้น และส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างจีนตอนใต้กับยุโรป

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานฯ สามารถรักษาช่องทางโลจิสติกส์ให้ดำเนินงานอย่างราบรื่น และประสานงานกับสายการบินต่างๆ เพื่อขยายเส้นทางและเพิ่มศักยภาพการขนส่งสินค้าตั้งแต่เริ่มต้นปีนี้ เพื่อรับรองว่าห่วงโซ่อุปทานและอุตสาหกรรมจะมีเสถียรภาพ ท่ามกลางการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

ปัจจุบันท่าอากาศยานฯ เปิดให้บริการเที่ยวบินขนส่งสินค้าระหว่างประเทศไปยังจุดหมายปลายทางรวม 35 แห่งแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง