รีเซต

สามีวอนช่วย! แพทย์หญิงกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา โควิดซ้ำธุรกิจล้มละลาย

สามีวอนช่วย! แพทย์หญิงกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา โควิดซ้ำธุรกิจล้มละลาย
ข่าวสด
21 ตุลาคม 2563 ( 10:36 )
320
สามีวอนช่วย! แพทย์หญิงกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา โควิดซ้ำธุรกิจล้มละลาย

ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร จาก แพทย์หญิง รักษาคนป่วย กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรากว่า 16 ปี สามีวอนช่วยหลังธุรกิจครอบครัวเจอพิษโควิด กลายเป็นบุคคลล้มละลาย

วันที่ 21 ต.ค.2563 ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร หลังได้รับหนังสือขอความช่วยเหลือจาก แพทย์หญิง อรพิน มัตราช อายุ 51 ปี อดีตแพทย์ประจำโรงพยาบาลสมเด็จพระยุราชสว่างแดนดิน อดีตแพทย์อาสา ดูแลคนป่วยโดยได้ปวารณาตัวไม่รับเงินเดือนเป็นเวลา 3 ปี แต่ชีวิตกลับผกผัน เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ในปี 2548 จนกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรานานกว่า 16 ปี

และด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ธุรกิจครอบครัวล้มละลาย หมดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา ครอบครัวจึงออกมาวอนขอสังคมให้ช่วยเหลือ เพื่อต่อลมหายใจแพทย์หญิง อรพิน ให้อยู่กับครอบครัวนาน ๆ แม้จะเป็นแค่เจ้าหญิงนิทรา ไม่รับรู้อะไรก็ตาม

โดยแพทย์หญิง อรพิน นอนรักษาตัวอยู่ตึกพวงชมพู โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสว่างแดนดิน ผู้สื่อข่าวพบ นายสุบิน มัตราช อายุ 58 ปี สามี กำลังเช็ดตัวแพทย์หญิง อรพิน อยู่ไม่ห่าง ด้วยสีหน้าเป็นกังวล

นายสุบิน กล่าวว่า ตนกับพญ.อรพินแต่งงาน มีลูกด้วย 2 คน โดยคนที่ 1 กำลังศึกษา ส่วนคนที่ 2 เป็นออทิสติกไม่สามารถดูแลตัวเองได้ พญ.อรพินเป็นแพทย์ประจำอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จยุพราชสว่างแดนดิน หลังจากทำงานใช้ทุนของโรงพยาบาลเสร็จสิ้น จึงขอลาออกเพื่อมาดูแลครอบครัว เนื่องจากครอบครัวมีธุรกิจส่วนขายรถมีรายได้สูง แต่ด้วยหัวใจที่ชอบช่วยเหลือคนป่วย ผู้ตกทุกข์ได้ยาก ภรรยายังได้อาสาตัวเองเป็นแพทย์อาสา เป็นอาจารย์ในการให้ความรู้แก่นักเรียนแพทย์ โดยไม่ขอรับเงินเดือนเป็นเวลา 3 ปี

"ภรรยาเป็นคนสวย และเป็นที่รักใคร่ในเพื่อนร่วมงานและประชาชนที่มารับการรักษา แต่เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2548 ถือเป็นวันที่เปลี่ยนชีวิตของทุกคนในครอบครัว ภรรยาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ เลือดออกทางสมอง ครอบครัวส่งตัวไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลอุดรธานี แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงส่งไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น แต่อาการไม่ดีขึ้น นับจากวันนั้นจนถึงวันนี้เป็นเวลา 16 ปี ที่ภรรยากลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา แต่ครอบครัวก็ดูแลภรรยาอย่างดีเสมอมา แม้ค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาจะสูงมาก" นายสุบิน กล่าวทั้งน้ำตา

นายสุบิน กล่าวอีกว่า ก่อนแต่งงานเราเคยสัญญาว่าจะรักและดูแลกันตลอดไป ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น วันนี้ตนยังยึดหมั่นในสัญญาที่เคยให้กันไว้ จะดูแลภรรยาไปจนกว่าวินาทีสุดท้ายของชีวิตกันและกัน ทั้งนี้ ครอบครัวตนเคยมีธุรกิจเป็น ดีลเลอร์ขายรถยนต์ แต่ด้วยพิษเศรษฐกิจในช่วงโควิด-19 ระบาด ทำให้ธุรกิจครอบครัวที่เคยสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวประสบปัญหาจนศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งให้เป็นบุคคลล้มละลาย

"แต่ถึงแม้ทรัพย์สินภายนอกจะล้มละลาย แต่ทรัพย์สินภายในยังไม่ล้มละลาย ผมยังมีครอบครัว มีคุณหมออรพิณอยู่ข้าง ๆ แม้จะไม่สามารถรับรู้อะไรแล้วก็ตามเราจะดูแลกันตลอดไป แต่วันนี้ที่ครอบครัวของเราเป็นกังวลมากที่สุด คือ เราหมดสิ้นทุกอย่างแล้ว เราเป็นคนล้มละลาย ไม่มีรายได้ใด ๆ ส่งผลค่าใช้จ่ายในการดูแลภรรยาแต่ละเดือนได้รับผลกระทบอย่างหนัก จึงอยากวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ เพื่อต่อลมหายใจให้ภรรยา วันนี้ครอบครัวของเราไม่มีใคร ตลอด 10 ปีของการรับหน้าที่เป็นหมอรักษาคนป่วย ภรรยาเขาเป็นคนใจบุญ ชอบช่วยเหลือผู้อื่นเสมอ ๆ ขออานิสงส์ผลบุญนั้น ช่วยเหลือครอบครัวเราในยามลำบากด้วยเถิด" นายสุบิน กล่าวด้วยความกังวล

สำหรับท่านที่มีความประสงค์ช่วยเหลือค่าใช้ใจในการดูแล แพทย์หญิง อรพิน มัตราช สามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่หมายเลข 064-0981395 และ 093-8537202

ข่าวที่เกี่ยวข้อง