รีเซต

ป.5 ลงเล่นสไลด์เดอร์น้ำหลาก พลาดจมน้ำดับ แม่-น้า สะอื้นหนัก! เตือนแล้วไม่ฟัง

ป.5 ลงเล่นสไลด์เดอร์น้ำหลาก พลาดจมน้ำดับ แม่-น้า สะอื้นหนัก! เตือนแล้วไม่ฟัง
มติชน
16 กรกฎาคม 2565 ( 21:37 )
58
ป.5 ลงเล่นสไลด์เดอร์น้ำหลาก พลาดจมน้ำดับ แม่-น้า สะอื้นหนัก! เตือนแล้วไม่ฟัง

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม พ.ต.ท.อัศวิน การเรียน สารวัตร (สอบสวน) สภ.ลำดวน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีเด็กจมน้ำ ในลำห้วย หลังวัดบ้าน ชุมแสง ม. 1 ต.ชุมแสง อ.กระสัง จึงประสาน เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ จากกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ ร่วมสนับสนุนเพื่อค้นหา พร้อมทั้งรุดไปที่เกิดเหตุ

 

ที่เกิดเหตุเป็นลำห้วย ชุมแสง -ก้านเหลือง อยู่หลังวัดบ้าน ชุมแสง ม. 1 ต.ชุมแสง อ.กระสัง มีความกว้าง ประมาณ 15 เมตร ความลึกประมาณ 3 เมตร พบชาวบ้านมุงดูจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงพบร่าง ทราบชื่อต่อมา คือ ด.ช. อภิรักษ์ หรือ น้องทิว มะเริงสิทธิ์ อายุ 11 ปี นักเรียน ชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.ชุมแสง ในสภาพ ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีดำ

 

ทั้งนี้ ช่วงที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำร่างของน้องทิว ขึ้นมาบนฝั่ง นางบัวทิพย์ ชำนิกุล อายุ 49 ปี น้าสาว ถึงกับล้มทรุด ร้องไห้แทบใจสลาย ญาติๆ ต้องคอยปลอบใจ รวมถึงคุณครูของน้องทิว ที่ทราบข่าวก็มาดูเหตุการณ์ ร้องไห้เมื่อเห็นร่างของน้องทิว

 

 

สอบถาม ด.ช.วา (นามสมมุติ) เพื่อนที่เล่นน้ำด้วยกัน เล่าว่า ตนกับน้องทิว และเพื่อนอีกคนชวนกันมาเดินเล่นบริเวณลำห้วยที่เกิดเหตุ เมื่อขับมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ เห็นน้ำที่ล้นไหลเหมือนสไลด์เดอร์ จึงลงสไลด์เล่นอย่างสนุกสนาน ประมาณ 3-4 รอบ

 

พอขึ้นไปเล่นสไลด์เดอร์อีกครั้ง น้ำซึ่งมีกระแสแรง ได้พัดร่างน้องทิวออกไปบริเวณสะพาน ตนจึงรีบวิ่งไปสะพานเพื่อจะคว้าแขน แต่ไม่ทัน น้องทิวจมหายไปต่อหน้า จึงรีบไปแจ้งชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อช่วยเหลือดังกล่าว

 

 

นางบัวทิพย์ ชำนิกุล น้าสาว กล่าวว่า ปกติ น้องทิวอาศัยอยู่กับแม่ ที่บ้านอีกหลังในหมู่บ้าน แต่วันนี้ แม่น้องทิว มาเที่ยวเล่นที่บ้าน และพาน้องทิวมาด้วย เมื่อช่วงเที่ยงไม่เห็นน้องทิวที่บ้าน นึกว่าจะแอบไปเล่นกับเพื่อนในหมู่บ้าน ไม่คิดว่าจะแอบชวนกันมาเล่นน้ำ จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเคยเตือนน้องทิว เรื่องการเล่นน้ำโดยตลอดว่า อันตรายอย่าไปเล่นกัน แต่ไม่ค่อยฟัง และเมื่อแม่น้องทิวทราบว่า น้องทิวจมน้ำ ถึงกับเป็นลมหมดสติ อยู่ที่บ้านไม่กล้ามาดูที่เกิดเหตุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง