รีเซต

ยายใจจะขาด พี่น้องออกหาปลา หวังหารายได้ น้องตกน้ำ พี่สาวลงไปช่วย กอดคอจมดับคู่

ยายใจจะขาด พี่น้องออกหาปลา หวังหารายได้ น้องตกน้ำ พี่สาวลงไปช่วย กอดคอจมดับคู่
ข่าวสด
21 เมษายน 2565 ( 14:28 )
44
ยายใจจะขาด พี่น้องออกหาปลา หวังหารายได้ น้องตกน้ำ พี่สาวลงไปช่วย กอดคอจมดับคู่

 

ยายใจจะขาด พี่น้องออกหาปลา หวังเอามาขายหารายได้ช่วยครอบครัว น้องพลัดตกน้ำ พี่สาวลงไปช่วย กอดคอจมดับทั้งคู่ ชาวบ้านสุดสงสาร

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 21 เม.ย.65 ตร.สภ.บ้านดุง รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 มีเหตุเด็กจมน้ำตายที่บ้านสายน้ำผึ้ง ต.บ้านจันทน์ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อม หน่วยกู้ชีพ อบต.บ้านจันทน์ พบชาวบ้านกำลังมุงดูศพของหนูน้อยเคราะห์ร้ายทั้ง 2 คนที่จมน้ำดับ โดยชาวบ้านนำศพขึ้นฝั่งแล้ว ต่างพากันเสียใจและรู้สึกสงสาร ทราบชื่อน้องที่เสียชีวิต คือ น้องบี (นามสมมติ) อายุ 10 ขวบและ น้องดี (นามสมมติ) อายุ 8 ขวบ ทั้งสองคนเป็นพี่น้องกัน โดยชาวบ้านที่มามุงดูศพต่างพากันเสียใจกับครอบครัวน้องสองคนเป็นอย่างมาก

ชาวบ้าน เล่าว่า ทั้งสองคนเป็นพี่น้องกัน เป็นเด็กดีมากๆ ชอบเข้าวัดเข้าวากับไปยาย แต่ถ้าว่างจะออกไปหาอาหารตามธรรมชาติ เช่น หาปูหาปลามาให้ยายเพื่อเอาไปขายหารายได้เพิ่มเล็กๆ น้อยๆ ช่วยยาย ส่วนพ่อและแม่ของน้องสองคนไปทำงานที่กรุงเทพฯ เมื่อคืนเด็กทั้งสองคนก็พากันไปส่องกบและเขียดที่หนองน้ำแห่งนี้ และประมาณ 09.00 น.ก็ชวนไปกันหาปลาอีก หวังจะได้ปลามาเพิ่มเอาไปให้ยายไปขาย

โดยหิ้วสวิงและถังน้ำไปด้วยกับพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันทั้งหมด 5 คน โดยขณะที่พากันหาปลาอยู่นั้น น้องดี พลัดตกลงไปบริเวณร่องน้ำลึก พี่สาวเห็นน้องกำลังจมงว่ายเข้าไปช่วย แต่สุดท้ายทั้งสองคนกอดคอจมน้ำดับสลด เด็กๆ ส่วนที่เหลือตกใจวิ่งหนีกันเข้าบ้าน ชาวบ้านจึงพากันไปงมศพขึ้นมาบนฝั่ง

ขณะที่ ตร.สภ.บ้านดุงเข้าชันสูตรศพ คาดว่าเด็กน้อยออกไปหว่านสวิงหาปลา แต่พลัดตกน้ำบริเวณร่องน้ำลึก พี่สาวเห็นน้องชายกำลังจมน้ำจึงเข้าไปช่วยแต่ก็จมน้ำไปด้วยกัน

ขณะที่คุณยายเมื่อรู้ข่าวหลานทั้งสองคนจมน้ำร้องไห้แทบขาดใจและเป็นลม ชาวบ้านต้องช่วยกันปฐมพยาบาล ฝากเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์อย่าปล่อยไปเล่นน้ำตามลำพัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง