รีเซต

ผู้ว่าฯลำปางลงพื้นที่เยี่ยมหมู่บ้านดง หลังพบติดเชื้อโควิด 3 ราย

ผู้ว่าฯลำปางลงพื้นที่เยี่ยมหมู่บ้านดง หลังพบติดเชื้อโควิด 3 ราย
TNN ช่อง16
4 เมษายน 2563 ( 20:00 )
120
ผู้ว่าฯลำปางลงพื้นที่เยี่ยมหมู่บ้านดง หลังพบติดเชื้อโควิด 3 ราย

วันที่ 4 เมษายน 2563 เวลา 18.00 น กรณีพบผู้ป่วยโควิด 3 คนครั้งแรกของ ลำปาง ที่ เป็นครอบครัวเดียวกัน ที่ เป็น แม่ ลูกสาว และ พี่สาวของแม่ ครอบครัวเดียวกันหลัง จากวันนี้ ที่ ศาลากลางจังหวัดลำปาง นายณรงค์ศักด์ โอสธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายก่อพงษ์ โกมลรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดลำปาง จำนวน 3 ราย ซึ่งขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 8 ราย

ล่าสุด เวลา 17.00 น นายณรงค์ศักด์ โอสธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เดินทางไปให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ และเดินทางไป พร้อม นายอำเภอ งาว ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน และเจ้าหน้าที่ ต่างๆ ไป สำรวจ บริเวณปากทากเข้าไปยังหมู่บ้าน ดง หมู่ที่ 7 ตำบลหลวงใต้ อ งาว จ.ลำปาง

โดยวันนี้ ตลอดทั้งวัน มีการปิดหมู่บ้านแล้ว และ ได้มีการทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อโรค และสั่งการ ห้ามคนเข้าออก ในหมู่บ้านแห่งนี้ ส่วน บรรยากาศ ในหมู่บ้าน และที่บ้านหลัง ดังกล่าว ที่เปิดเป็นร้านขายของชำ เป็นไปอย่างเงียบเหงา โดยไม่พบว่า ประชาชน ชาวบ้าน ออกมาเดิน ในหมู่บ้านกันเลย

 

และ ทางผู้ว่าราชการ จ .ลำปาง ลงพื้นที่ ให้กำลังเจ้าหน้าที่ หลังจากมีการ พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทั้งหมู่บ้านแล้วและมีการ สั่ง ห้ามบุคคลในหมู่บ้านออก และห้าม บุคคลภายนอก เข้ามาภายในหมู่บ้านเป็นระยะเวลา 14 วัน ไป จนถึงวันที่ 17 เมษายน 2563 ขณะที่ ทางองคกรส่วนท้องถิ่น อบต.หลวงใต้ จะดูและเรื่อง น้ำอาหาร และจะ ช่วยชาวบ้าน ในหมู่บ้านระยะเวลา 5 วัน ตรวจวัดไข้ชาวบ้าน และจะทำการพ่นยาฆ่าเชื้อ ภายในหมู่บ้าน ซึ่ง ทราบว่า ในหมู่บ้าน มีประชากรอยู่ จำนวน 115 หลังคาเรือน จำนวนประชากร 234 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง