รีเซต

แท่นชาร์จรถไฟฟ้าแบบติดตั้งง่ายรุ่นใหม่ Boost Pro Series พร้อมเป็นแบตเตอรี่สำรองกรณีไฟฟ้าดับ

แท่นชาร์จรถไฟฟ้าแบบติดตั้งง่ายรุ่นใหม่ Boost Pro Series  พร้อมเป็นแบตเตอรี่สำรองกรณีไฟฟ้าดับ
TNN ช่อง16
4 เมษายน 2567 ( 16:42 )
13
แท่นชาร์จรถไฟฟ้าแบบติดตั้งง่ายรุ่นใหม่ Boost Pro Series  พร้อมเป็นแบตเตอรี่สำรองกรณีไฟฟ้าดับ

บริษัท FreeWire Technologies ผู้พัฒนาแท่นชาร์จ EV สำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกา เตรียมเปิดตัวแท่นชาร์จแบบตัดตั้งง่ายรุ่นใหม่ของบริษัทให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น รวมไปถึงความสามารถในการเป็นแบตเตอรี่สำรองเมื่อพื้นที่ใกล้เคียงไฟฟ้าดับ โดยการเชื่อมต่อเข้ากับระบบไฟฟ้าของเมือง ยกระดับมาตรฐานแท่นชาร์จให้เป็นมากกว่าแท่นชาร์จไฟฟ้าสำหรับรถยนต์


ก่อนหน้านี้บริษัทได้เปิดตัวแท่นชาร์จรุ่น Boost 150 และ Boost 200 เข้าสู่ตลาดผู้ให้บริการแท่นชาร์จ โดยมาพร้อมกับแพลตฟอร์มบริหารจัดการสินทรัยพ์ (AMP) ที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัทเอง ซึ่งแพลตฟอร์มดังกล่าวใช้การทำงานร่วมกับปัญญาประดิษฐ์เพื่อระบุสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับการติดตั้งแท่นชาร์จ รวมไปถึงการตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับการใช้งานแท่นชาร์จ


จากความสำเร็จของแท่นชาร์จรุ่น Boost 150 และ Boost 200 ที่บริษัทเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ทำให้บริษัทเตรียมเปิดตัวแท่นชาร์จรุ่นใหม่ Boost Pro Series เพื่อฉลองการดำเนินธุรกิจครบ 10 ปี โดยแบ่งออกเป็น 2 รุ่นย่อยประกอบด้วย รุ่นย่อย Boost Charger Pro และ Boost Power Pro ซึ่งเป็นมากกว่าเครื่องชาร์จธรรมทั่วไป ประกอบด้วย


1. การชาร์จแบบ Blackout การชาร์จไฟฟ้าอย่างรวดเร็วอย่างต่อเนื่อง ในระหว่างที่ไฟฟ้าดับโดยการใช้พลังงานที่เก็บไว้ในแบตเตอรี่ในตัว


2. ระบบพลังงานสำรองของไซต์งาน ในกรณีที่กริดขัดข้อง ระบบจะดึงพลังงานที่เก็บไว้ในแบตเตอรี่ในตัวโดยอัตโนมัติเพื่อจ่ายพลังงานสำรองฉุกเฉินให้ในพื้นที่นั้น ๆ


3. การแบ่งปันพลังงาน ช่วยให้สามารถเชื่อมต่อเครื่องชาร์จหลายตัวเข้าด้วยกันผสานความสามารถในการกักเก็บพลังงานเข้ากับระบบกักเก็บพลังงานขนาดใหญ่


4. ความยืดหยุ่นสูง รองรับค่าแรงดันไฟฟ้าต่าง ๆ  ปรับเพิ่มขยายสูงสุด 53 kW  ซึ่งมักถูกใช้ในแท่นชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV แบบเร่งด่วน


5. รองรับการชาร์จพร้อมกันหลายคน ทั้งแบบขั้วต่อ CCS หัวชาร์จที่ใช้กับรถยนต์ในประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งแบบ CCS TYPE 1 และ CCS TYPE / หรือ NACS หรือหัวชาร์จของบริษัท Tesla ที่ชาร์จแบบ AC และชาร์จแบบ DC สูงสุด 1 เมกะวัตต์ กระจายไฟฟ้าอย่างสม่ำเสมอ


6. โครงข่ายบริการขนาดใหญ่ในสหรัฐอเมริกา โดยบริษัทจะทำการแบ่งรายได้กับเจ้าของพื้นที่ติดตั้งแท่นชาร์จนั้น ๆ


7. ระบบการบริหารจัดการระยะไกล Remote Monitoring และการส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็ว

 

สำหรับแท่นชาร์จ Boost Charger Pro และ Boost Power Pro สองรุ่นใหม่นี้บริษัท FreeWire Technologies เปิดให้จองแล้วในสหรัฐอเมริกา และคาดว่าจะเริ่มจัดส่งให้ลูกค้าในอเมริกาเหนือในช่วงไตรมาสที่  2 ของปี 2024 




ที่มาของข้อมูล electrek.co 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง