รีเซต

ระเบิด-เพลิงไหม้โรงกลั่นน้ำมันดิบใหญ่ที่สุดของโรมาเนีย ดับ 1 เจ็บ 5

ระเบิด-เพลิงไหม้โรงกลั่นน้ำมันดิบใหญ่ที่สุดของโรมาเนีย ดับ 1 เจ็บ 5
TNN World
3 กรกฎาคม 2564 ( 14:29 )
227
ระเบิด-เพลิงไหม้โรงกลั่นน้ำมันดิบใหญ่ที่สุดของโรมาเนีย ดับ 1 เจ็บ 5

ข่าววันนี้ เกิดไฟลุกท่วมโรงกลั่นน้ำมันดิบใหญ่สุดของโรมาเนียติดทะเลดำ เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 5 คน ขณะที่มีนักท่องเที่ยวอยู่เต็มชายหาด ติดกับอีกฟากของทะเลดำ ไม่ไกลจากโรงกลั่น ด้านเจ้าหน้าที่และบริษัท Petromidia เจ้าของโรงกลั่นที่เกิดเพลิงไหม้ เปิดเผยว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในทำให้เกิดเพลิงไหม้ที่โรงกลั่นน้ำมันดิบใหญ่ที่สุดของโรมาเนียเมื่อวานนี้ (2 กรกฎาคม) มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 5 คน

 

ควันดำทะมึนกลุ่มใหญ่ที่เกิดจากเพลิงไหม้ มองเห็นได้อย่างชัดเจน จากบริเวณชายหาดที่อยู่อีกฟากของทะเลดำ ในเมืองมามาเอีย เมืองรีสอร์ทติดทะเลดำ ขณะที่ นักท่องเที่ยวเต็มชายหาด ต่างยืนดูควันดำที่ลอยสูงบนท้องฟ้าด้วยความตกตะลึง นักท่องเที่ยวยังแจ้งว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นมาจากโรงกลั่นที่เกิดเพลิงไหม้ด้วย
 
 
โรงกลั่นที่เกิดเพลิงไหม้ ตั้งอยู่ติดกับทะเลดำ ในเมืองนาโวดารี และอยู่ใกล้กับท่าเรือคอนสแตนตา ท่าเรือใหญ่ที่สุดของโรมาเนียด้วย โดยโรงกลั่นตั้งอยู่ทางเหนือของท่าเรือดังกล่าว ห่างไปเพียง 20 กิโลเมตร
ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ เกิดจากเกิดการระเบิดภายในหน่วยกำจัดกำมะถันในน้ำมันดีเซล หรือ Diesel Hydrotreating Unit ทำให้กระบวนการนี้ต้องหยุดปฏิบัติการ
 
อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเพลิงสงบแล้ว และคาดว่า จะไม่กระทบกับการจัดส่งน้ำมันไปยังปั๊มน้ำมันต่าง ๆ ทั้งในภูมิภาคทะเลดำและทั่วโรมาเนีย แต่โรงกลั่นน้ำมันที่เกิดเพลิงไหม้ ยังต้องปิดไปก่อน และยังไม่รู้ว่าจะกลับมากลั่นน้ำมันได้ใหม่เมื่อใด
 
โรงกลั่นแห่งนี้ ใหญ่ที่สุดในโรมาเนีย กลั่นน้ำมันดิบไปแล้วทั้งหมด 1.26 ล้านตันในช่วงไตรมาสแรกของปี 2021
 
 
ภาพ : Reuters
 
 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง