รีเซต

คนนนท์ ริมเจ้าพระยา เดือดร้อนหนัก น้ำเอ่อล้น ไร้หน่วยงานเหลียวแล

คนนนท์ ริมเจ้าพระยา เดือดร้อนหนัก น้ำเอ่อล้น ไร้หน่วยงานเหลียวแล
ข่าวสด
9 ตุลาคม 2564 ( 11:15 )
25
คนนนท์ ริมเจ้าพระยา เดือดร้อนหนัก น้ำเอ่อล้น ไร้หน่วยงานเหลียวแล

คนนนทบุรีริมน้ำเจ้าพระยาเดือดร้อนหนัก น้ำเอ่อล้น ท่วมมาอาทิตย์แล้ว ไร้หน่วยงานเหลียวแล ตร.มาแจกของก็ไม่ครบ แถมน้ำยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง

 

วันที่ 9 ต.ค.2564 ชาวบ้านชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา จ.นนทบุรีต่างได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำในแม่น้ำที่เพิ่มสูงขึ้นในเช้าวันนี้ โดยที่ชุมชนวัดแคนอก ซอยนนทบุรี 23 ต.บางกระสอ อ.เมือง ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีก 20 ซม. ทำให้ปริมาณน้ำที่ท่วมบ้านเรือนขยับเป็น 70 ซม. น้ำเอ่อล้นเข้าบ้าน ต้องเพิ่มเครื่องสูบน้ำ ขณะที่ถนนก็มีรอยแตกจากน้ำซึมเข้ามา ประชาชนต้องใช้เรือในการสัญจรแล้ว

 

ทั้งนี้ชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำมาทั้งสัปดาห์แล้ว ระดับน้ำก็ยังไม่เคย โดยผู้เดือดร้อนคนหนึ่งเผยว่า วันนี้ฟังข่าวพบมีการปล่อยน้ำลงเจ้าพระยาน้อยลง แต่ระดับน้ำที่นนทบุรียังเพิ่มสูงมาก น้ำเริ่มไหลเข้าบ้านแล้ว ตนต้องเจาะพื้นเป็นบ่อเพื่อใช้เครื่องดูดน้ำออก ไม่อย่างนั้นน้ำจะเข้าไปท่วมในบ้าน

 

ตอนนี้ไม่มีหน่วยงานไหนมาดูแล ทางตำรวจสภ.รัตนาธิเบศร์มาแจกถุงยังชีพก็แจกไม่ครบ ชาวบ้านที่อยู่ท้ายซอยก็ไม่ได้รับของ เพราะอยู่ลึกเกินกว่าจะเข้าไปช่วยได้

 

ด้านชาวบ้านที่ชุมชนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเก่า ปากคลองอ้อม หมู่ 3 ต.บางศรีเมือง เจอน้ำล้นเท่าแนวกระสอบทราย ต้องเดินลุยน้ำ ใช้เรือลากจูงออกจากชุมชนไปทำงานแทน ขณะนี้เกรงว่าน้ำจะล้นข้ามกระสอบทรายเข้าบ้านเรือและสร้างความเสียหายให้กับตัวศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเก่าของจังหวัดแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง