รีเซต

ตลท.ย้ำ1ต.ค. ชอร์ตเซล-ซีลลิ่งฟลอร์เดิม

ตลท.ย้ำ1ต.ค.  ชอร์ตเซล-ซีลลิ่งฟลอร์เดิม
TNN ช่อง16
30 กันยายน 2563 ( 14:14 )
117
ตลท.ย้ำ1ต.ค.  ชอร์ตเซล-ซีลลิ่งฟลอร์เดิม

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 63 เป็นต้นไป ตลาดหลักทรัพย์จะกลับมาใช้เกณฑ์การซื้อปกติ ทั้งหลักเกณฑ์ราคาเสนอขายชอร์ต (Short Sell) และหลักเกณฑ์ราคาเสนอซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor)

โดยก่อนหน้านี้ ได้ปรับหลักเกณฑ์ Short Sell กำหนดให้สมาชิกเสนอขายชอร์ตได้เฉพาะในราคาที่สูงกว่าราคาซื้อขายครั้งสุดท้าย (Uptick) และปรับ Ceiling & Floor โดยลดอัตราราคาเสนอซื้อขายสูงสุดและต่ำสุดของหลักทรัพย์จาก 30% เป็น 15% เป็นการชั่วคราว เพื่อลดความผันผวนจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่กลางเดือน มีนาคม 63 ถึงกำหนดสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน63

นายภากร กล่าวว่า เหตุผลที่กลับมาใช้เกณฑ์การซื้อขายตามปกตินั้น เพราะมองว่าถึงภาวะปัจจุบันเริ่มคลี่คลายลง และการเคลื่อนไหวของดัชนีตลาดหลักทรัพย์ฯ ผันผวนลดลงค่อนข้างมากจากช่วงต้นปี

อย่างไรก็ตาม ตลท. ยังคงติดตามข้อมูลการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกฎเกณฑ์ข้อบังคับของตลาดทุนทั่วโลก ซึ่งในปัจจุบันยังเป็นแค่การศึกษาเท่านั้น หากมีกฎเกณฑ์หรือข้อบังคับใดที่นำมาปรับใช้ก็จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง