รีเซต

เกิดเหตุไฟไหม้ตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในฮ่องกง ติดบนดาดฟ้านับร้อยคน

เกิดเหตุไฟไหม้ตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในฮ่องกง ติดบนดาดฟ้านับร้อยคน
TNN ช่อง16
15 ธันวาคม 2564 ( 17:48 )
178
เกิดเหตุไฟไหม้ตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในฮ่องกง ติดบนดาดฟ้านับร้อยคน

เกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อเวลา 12.37 น. วันนี้ (15 ธ.ค.64) ตามเวลาฮ่องกง เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง ที่อาคารเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ อาคาร 38 ชั้น ที่มีทั้งห้างสรรพสินค้าและสำนักงานในย่านคอสเวย์เบย์ 

ทางการฮ่องกงได้ยกระดับความรุนแรงเหตุไฟไหม้เป็นระดับ 3 จากทั้งหมด 5 ระดับ โดยมีระดับ 5 เป็นระดับสูงสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 คน อายุระหว่าง 31-72 ปี ทั้งหมดถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลแล้ว และยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ขณะที่นักดับเพลิงใช้บันไดช่วยเหลือผู้ติดอยู่ชั้นล่าง ๆ ของอาคาร

ข้อมูลล่าสุดระบุว่า มีคนได้รับการอพยพไปยังชั้น 5 ซึ่งเป็นสวนกลางแจ้งราว 300 คน ในจำนวนนี้กว่า 150 คนได้รับการช่วยเหลือออกจากอาคารได้แล้ว เมื่อรวมกับผู้คนในอาคาร เจ้าหน้าที่สามารถอพยพคนออกมาอย่างปลอดภัยมากกว่า 1,200 คน ยังเหลือผู้ที่รอการอพยพจนถึงขณะนี้ไม่ต่ำกว่า 100 คน รวมถึงอาจยังมีคนอีกจำนวนหนึ่งติดอยู่ตามร้านอาหารในส่วนของห้างสรรพสินค้า 

หนึ่งในผู้ประสบเหตุเล่าว่า ตนเองหนีขึ้นไปอยู่บนดาดฟ้าเช่นกัน แต่ตัดสินใจลงมาเองทางบันได หลังจากรอนานมากและกลุ่มควันเริ่มจางลงแล้ว 

โฆษกรัฐบาลฮ่องกงแจ้งว่า เครื่องบินดับเพลิง 2 ลำช่วยดับไฟ ทีมดับเพลิงพร้อมอุปกรณ์ช่วยหายใจเข้าไปช่วยดับไฟอีก 2 ทีม 

ตำรวจเผยผลการสอบสวนเบื้องต้นว่า ต้นเพลิงมาจากนั่งร้านที่คลุมบางส่วนของอาคารไว้ ทำให้ควันกระจายเข้าไปในห้างสรรพสินค้าและบันไดด้านหลังอาคาร 

ด้าน หนังสือพิมพ์เซาท์ไชนามอร์นิงโพสต์ รายงานว่า ร้านค้าส่วนใหญ่ในอาคารปิดทำการ เนื่องจากอาคารอยู่ระหว่างการปรับปรุงและบูรณะใหม่ มีเพียงร้านอาหารบางส่วนและพื้นที่สำนักงานที่ยังเปิดทำการ แต่ก็มีผู้เข้าไปใช้บริการจำนวนมาก เนื่องจากเป็นตอนพักเที่ยง


ภาพจาก Reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง