รีเซต

ช็อกไทม์ไลน์ คนขับรถทัวร์ติดเชื้อ วิ่งกรุงเทพฯ-อุตรดิตถ์ 14 เที่ยว รับผู้โดยสารไม่รู้กี่คน

ช็อกไทม์ไลน์ คนขับรถทัวร์ติดเชื้อ วิ่งกรุงเทพฯ-อุตรดิตถ์ 14 เที่ยว รับผู้โดยสารไม่รู้กี่คน
ข่าวสด
5 พฤษภาคม 2564 ( 16:13 )
94
ช็อกไทม์ไลน์ คนขับรถทัวร์ติดเชื้อ วิ่งกรุงเทพฯ-อุตรดิตถ์ 14 เที่ยว รับผู้โดยสารไม่รู้กี่คน

ช็อกไทม์ไลน์ พนง.ขับรถทัวร์ติด 'โควิด' ขับไปกลับ กรุงเทพฯ-อุตรดิตถ์ 12 วัน 14 เที่ยว ก่อนมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว เลยไปหาหมอตรวจเจอ โควิด

 

 

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจสำนักงานสาธารณสุข(สสจ.)จังหวัดอุตรดิตถ์ รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 จ.อุตรดิตถ์ และไทมไลน์ผู้ติดเชื้อล่าสุด ณ วันที่ 5 พฤษภาคม 2564 ยอดผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่เดือนเม.ย. อยู่ที่ 64 คน รักษาหายแล้ว 20 ราย ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 44 ราย และรายที่ 64 ที่เพิ่งพบเชื้อนั้นเป็นเพศชาย อายุ 49 ปี เป็นชาว จ.บุรีรัมย์ มีภรรยาและลูกอยู่ที่ จ.แพร่ อาชีพขับรถโดยสารประจำทาง บริษัท นครชัยแอร์ สายกรุงเทพ-อุตรดิตถ์

 

ตามไทมไลน์ เจ้าตัวขับรถโดยสารรับส่งผู้โดยสาร ไป-กลับ อุตรดิตถ์-กรุงเทพฯ และ กรุงเทพฯ-อุตรดิตถ์ ตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย.64 จนถึงวันที่ 3 พ.ค.64 รวม 12 วัน จำนวน 14 เที่ยว และวันที่ 3 พ.ค.64 ไปตลาดนัดแม่บุญมา ตั้งอยู่ใกล้ๆ บขส.อุตรดิตถ์ จากนั้นมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัวนั่งวินมอไซค์หน้า ขบส.ไปหาหมอโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ และตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลเป็นบวก

ทั้งนี้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค โดยรายนี้ถือว่าเป็นรายที่น่าเป็นห่วง เพราะตลอดระยะเวลาของการขับรถโดยสารตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.-3 พ.ค.64 นั้น สัมผัสหรือใกล้ชิดกับผู้โดยสารไม่รู้จำนวนกี่คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะที่หลายหน่วยงานของจังหวัดอุตรดิตถ์ ยังคงบูรณาการเน้นสร้างความเชื่อมั่นและให้ชาว จ.อุตรดิตถ์ มีความปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยนายพีระศักดิ์ พอจิต สมาชิกวุฒิสภา (สว.) หรือ สว.อ่อง ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินการจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณะประโยชน์และกิจกรรมนันทนาการของ สว. พร้อม นายสหวิช อภิชัยวิศรุตกุล รองผู้ว่าฯจ.อุตรดิตถ์ และ นายสมศักดิ์ ศรีเพ็ชร หรือ เค เยาวราช นำจิตอาสาทั้งชายและหญิงมากกว่า 10 คน ฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ศาลาการเปรียญ กุฏิ พระอุโบสถ์ ตลอดจนเหล่าพระภิกษุสงฆ์ และสามเณร ที่วัดพะบรมธาตุทุ่งยั้ง และวัดพระแท่นศิลาอาสน์พระอารามหลวง ต.ทุ่งยั้ง

 

 

ซึ่งวัดทั้ง 2 แห่งถือว่าเป็นสถานที่สำคัญทางพระพุทธศาสนา และเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของ จ.อุตรดิตถ์ด้วย นอกจากนี้ยังแจกสเปรย์สำหรับฉีดฆ่าเชื้อขวดขนาดพกพาให้กับประชาชนที่มาทำบุญไหว้พระด้วย

 

 

จากนั้นนายพีระศักดิ์ มอบอาหารกล่องซึ่งได้รับการสนับสนุนจากร้านเอ็มเค สุกี้ ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ตลอดจนลูกจ้างพนักงานที่ปฏิบัติงานด่านหน้า ในการต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 โรงพยาบาล 2 แห่ง โรงพยาบาลลับแล จำนวน 200 กล่อง และโรงพยาบาลค่ายพระยาพิชัยดาบหัก มณฑลทหารบก (มทบ.) ที่ 35 จ.อุตรดิตถ์ อีกจำนวน 100 กล่อง

 

 

พร้อมให้เจ้าหน้าที่ฉีดพ่นเพื่อฆ่าเชื้อไวรัสต่าง ๆ ภายในโรงพยาบาลสนามขนาน 50 เตียง ของโรงพยาบาลค่ายพระยาพิชัยดาบหักด้วย ซึ่งการมอบอาหารกล่องให้กับบุคลากรทางการแพทย์ 2 โรงพยาบาลดังกล่าว เป็นไปตามโครงการ Senate Food สว.มาแล้ว ที่มีความห่วงใยเรื่องของความปลอดภัยของประชาชนที่เดือดร้อน และบุคคลากรทางการแพทย์ ช่วงการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง