รีเซต

จีนเผย 'ธุรกิจจัดเลี้ยง' คึกคัก รับช่วงหยุดยาววันชาติ

จีนเผย 'ธุรกิจจัดเลี้ยง' คึกคัก รับช่วงหยุดยาววันชาติ
Xinhua
5 ตุลาคม 2563 ( 13:32 )
170
จีนเผย 'ธุรกิจจัดเลี้ยง' คึกคัก รับช่วงหยุดยาววันชาติ

(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้คนรับประทานอาหารที่ร้านอาหารในนครหนานจิง เมืองเอกของมณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน วันที่ 16 ก.ย. 2020)

 

ปักกิ่ง, 5 ต.ค. (ซินหัว) -- ภาคธุรกิจจัดเลี้ยงของจีนเกิดความคึกคักมีชีวิตชีวา ขณะประชาชนฉลองช่วงหยุดยาวที่ถูกขยายระยะเวลาครั้งแรก นับตั้งแต่เกิดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

 

เหม่ยถวน แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ด้านการบริการ ระบุว่ายอดจองร้านอาหารทางออนไลน์ ช่วงหยุดยาวเนื่องในวันชาติจีนระหว่างวันที่ 1-8 ต.ค. เพิ่มขึ้นร้อยละ 37 เมื่อเทียบปีต่อปี โดยร้านหม้อไฟ บาร์บีคิว และอาหารตะวันตก เป็นหนึ่งในตัวเลือกยอดนิยม

 

เหม่ยถวนเผยว่าสองสัปดาห์ก่อนถึงช่วงหยุดยาว ปริมาณการรับประทานอาหารในร้านทั่วประเทศเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 40 เมื่อเทียบปีต่อปี พร้อมคาดการณ์ยอดจองรับประทานอาหารมื้อค่ำของครอบครัวจะเพิ่มขึ้นร้อยละ 129 เมื่อเทียบปีต่อปี ในช่วงหยุดยาวนี้ เนื่องจากวันชาติจีนปีนี้ตรงกับเทศกาลไหว้พระจันทร์ ซึ่งเป็นเทศกาลจีนโบราณที่มีความสลักสำคัญต่อการกลับมารวมตัวกันของสมาชิกครอบครัว

 

ด้านยอดจำหน่ายของแพลตฟอร์มจัดส่งอาหารในเมืองมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยหลายธุรกิจในกลุ่มแพลตฟอร์มดังกล่าวได้เปิดตัวอาหารและบริการใหม่มากมาย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง