รีเซต

'หานเจิ้ง' ร่วมหารือสมาชิกสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีนประจำฮ่องกง

'หานเจิ้ง' ร่วมหารือสมาชิกสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีนประจำฮ่องกง
Xinhua
8 มีนาคม 2564 ( 17:23 )
102
'หานเจิ้ง' ร่วมหารือสมาชิกสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีนประจำฮ่องกง

ปักกิ่ง, 8 มี.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันอาทิตย์ (7 มี.ค.) หานเจิ้ง สมาชิกคณะกรรมการถาวรประจำกรมการเมืองแห่งคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และรองนายกรัฐมนตรีจีน กล่าวว่า "สถานะของฮ่องกงในฐานะศูนย์กลางการเงินระดับโลกคือความรุ่งโรจน์และความแข็งแกร่งของฮ่องกง ซึ่งต้องไม่ถูกลดทอนให้อ่อนแอลงแต่ควรได้รับการเสริมสร้างให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น รัฐจะสนับสนุนการพัฒนาของฮ่องกง ในฐานะศูนย์กลางทางการเงิน รวมถึงศูนย์กลางทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี อย่างเต็มกำลัง"

 

 

เมื่อวันอาทิตย์ (7 มี.ค.) หานเจิ้ง สมาชิกคณะกรรมการถาวรประจำกรมการเมืองแห่งคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และรองนายกรัฐมนตรีจีน กล่าวว่า "การตราและการใช้กฎหมายความมั่นคงแห่งชาติในฮ่องกง จนถึงการปรับปรุงระบบการเลือกตั้งของฮ่องกง เรามีจุดประสงค์เพียงประการเดียว นั่นคือรับประกันการดำเนินงานตามหลักการ 'หนึ่งประเทศ สองระบบ' อย่างมั่นคงและยั่งยืน รวมถึงสันติภาพ ความมั่งคั่ง และเสถียรภาพในระยะยาวของฮ่องกง"

 

 

เมื่อวันอาทิตย์ (7 มี.ค.) หานเจิ้ง สมาชิกคณะกรรมการถาวรประจำกรมการเมืองแห่งคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และรองนายกรัฐมนตรีจีน กล่าวว่า "หากเราปล่อยให้ขบวนการแบ่งแยกดินแดน ต่อต้านจีน และบ่อนทำลายความมั่นคง มีอำนาจในการบริหารปกครองฮ่องกง อนาคตของฮ่องกงในวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ตัวอย่างคำตอบเห็นได้ชัดเจนจากเหตุการณ์ความวุ่นวายจากกรณีแก้ไขร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่งท้ายที่สุดแล้วอำนาจอธิปไตย ความมั่นคง และผลประโยชน์การพัฒนาของชาติจะตกอยู่ในอันตราย ส่วนผลประโยชน์โดยรวมของชาวฮ่องกงก็จะได้รับผลเสียโดยตรง"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง