รีเซต

นักโต้คลื่นสาววัย 22 ถูก 'ฟ้าผ่า' กลางทะเล ขณะซ้อม ดับฝันเข้าแข่งขันโอลิมปิก

นักโต้คลื่นสาววัย 22 ถูก 'ฟ้าผ่า' กลางทะเล ขณะซ้อม ดับฝันเข้าแข่งขันโอลิมปิก
ข่าวสด
23 มีนาคม 2564 ( 18:28 )
32
นักโต้คลื่นสาววัย 22 ถูก 'ฟ้าผ่า' กลางทะเล ขณะซ้อม ดับฝันเข้าแข่งขันโอลิมปิก

นักโต้คลื่นที่มีพรสวรรค์ที่สุดคนหนึ่ง ของเอลซัลวาดอร์ จากไปอย่างไม่มีวันกลับจากเหตุถูกฟ้าผ่ากลางทะเล ขณะฝึกซ้อมสำหรับการคัดตัวเพื่อไปแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน

แคทเธอรีน ดิแอซ วัย 22 ปี กำลังฝึกซ้อมโต้คลื่น เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการคัดตัวในเดือนพฤษภาคม เพื่อไปร่วมการแข่งขันโอลิมปิก ฤดูร้อน ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งสถานที่ฝึกซ้อมนั้นอยู่ใกล้กับที่พักของเธอใน เอล ตุนโก และเมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมานั้นก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น แคทเธอรีนถูกฟ้าผ่าลงที่ตัวอย่างจัง แม้ทีมแพทย์ฉุกเฉินจะได้รีบให้การช่วยเหลือและพยายามทำให้เธอฝื้นขึ้นมาอีกครั้งแต่ก็ไม่เป็นผล

สื่อท้องถิ่นได้รายงานว่าในวันดังกล่าวนั้นเป็นวันที่ท้องฟ้าปลอดโปร่ง สภาพอากาศก็แจ่มใสในตอนแรก แต่หลังจากนั้นก็เกิดพายุเข้าอย่างกระทันหัน ก่อนจะเกิดเหตุฟ้าผ่าลงกลางทะเล ทำให้แคทเธอรีนด้วยนั้นถูกฟ้าผ่าเข้าอย่างจัง ซึ่งในตอนนั้นเพื่อนของเธอและลุงของเธอที่อยู่ในทะเลด้วยเช่นกัน "แคทเธอรีนวิ่งเข้าไปกอดเพื่อนในทันที หลังจากที่กอดเสร็จก็ได้ยินเสียงดังขึ้น เธอและเพื่อนโดนฟ้าผ่า ในขณะที่กระดานและฉันกระเด็นออกมาด้วยแรงของสายฟ้า แคทเธอรีนเสียชีวิตทันที" ลุงของแคทเธอรีนกล่าวกับสื่อท้องถิ่น

เหตุการณ์การสูญเสียดังกล่าวทำให้องค์กรกีฬาโต้คลื่นหลายแห่ง ได้ออกมาแสดงความอาลัยต่อการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของแคทเธอรีน โดยสถาบันกีฬาแห่งชาติเอลซัลวาดอร์ ระบุในแถลงการณ์ว่า "เราขอวิงวอนให้จิตวิญญาณอันเป็นนิรันด์ของเธอ และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของเธอ" ด้านสมาพันธ์เซิร์ฟซัลวาโอแรน ได้ระบุว่า "นักกีฬาผู้ยิ่งใหญ่ตัวแทนของประเทศของเราได้จากเราไปแล้ว แล้วพบกันอีกครั้งกรบผู้ยิ่งใหญ่ เอลซัลวาดอร์กำลังไว้ทุกข์"

และสมาคมโต้คลื่นนานาชาติได้ระบุว่า "มันช่างน่าสะเทือนใจต่อการจากไปของ แคทเธอรีน ดิแอซ แห่งเอลซัลวาดอร์ เธอรวบรวมความสุขและพลังที่ทำให้การโต้คลื่นนั้นเป็นสิ่งที่วิเศษ เธอเป้นที่รักของทุกคนในฐานะทูตกีฬาระดับโลก เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของเธอ พวกเราจะไม่ลืมคุณ" พิธีศพของแคทเธอรีนที่จัดขึ้นท่ามกลางความโศกเศร้า ข้างโลงศพของเธอประดับด้วยดอกไม้และกระดานโต้คลื่นของเธอ ทุกคนต่างจดจำภาพของแคทเธอรีนบุคคลในฐานะนักเล่นกระดานโต้คลื่น และในฐานะเพื่อนที่แสนดีตลอดไป

ที่มา : theguardian

ข่าวที่เกี่ยวข้อง