รีเซต

ชาวบราซิลเมินโควิด-19 มาอาบแดดแน่นชายหาด

ชาวบราซิลเมินโควิด-19 มาอาบแดดแน่นชายหาด
TNN ช่อง16
6 กันยายน 2563 ( 15:06 )
85
ชาวบราซิลเมินโควิด-19 มาอาบแดดแน่นชายหาด

วันนี้ ( 6 ก.ย. 63 )สภาพอากาศดีและท้องฟ้าสดใส ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ทำให้ชาวบราซิลพากันไปยังชายหาดต่างๆ ของประเทศ เป็นจำนวนมาก แม้วิกฤตการระบาดของโควิด-19 จะยังคงรุนแรง มีการเผยแพร่ภาพผู้คนจำนวนมากออกไปเดินเล่น อาบแดด และเล่นกีฬาบนหาดทรายโคปาคาบาน่า ในเมืองริโอเดอจาเนโร 


วันพรุ่งนี้เป็นวันหยุดประกาศเอกราชของบราซิล จึงกลายเป็นวันหยุดยาวของคนในบราซิลรวม 3 วัน 


ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมาอุณหภูมิในริโอเดจาเนโรสูงขึ้นถึง 37.6 องศาเซลเซียส กลายเป็นวันที่ร้อนที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 


ในขณะเดียวกันในเซาเปาโล ก็มีเหตุการณ์จราจรติดขัดอย่างมาก ตั้งแต่คืนวันศุกร์ บนทางหลวงที่มุ่งหน้าออกจากเมืองไปทางใต้ ที่เป็นพื้นที่ชายฝั่งและชายหาด 


มาตรการขอความร่วมมือให้ชาวเมืองอยู่แต่ในบ้านเพื่อลดการแพร่เชื้อเพิ่งจะคลายล็อกทั่วประเทศบราซิล แม้ว่าท่ามจะมีแรงกดดันจากประธานาธิบดีชาอีร์ โบลโซนาโร่ ซึ่งวิพากษ์วิจารณ์การคลายล็อกของเทศมนตรีเมืองต่างๆ 


เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา บราซิลมีผู้ติดเชื้อไวรัสเกือบ 4.1 ล้านคน ยอดติดเชื้อยังคงสูงต่อเนื่องนับตั้งแต่เริ่มมีการระบาด เป็นประเทศที่ระบาดที่เลวร้ายที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากสหรัฐอเมริกา ยอดผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการของบราซิลเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 120,000 คน






เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง