รีเซต

ด่วน! ก.ต.ช.ตั้ง "พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข" นั่ง ผบ.ตร. คนที่ 12

ด่วน! ก.ต.ช.ตั้ง "พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข" นั่ง ผบ.ตร. คนที่ 12
TNN ช่อง16
28 สิงหาคม 2563 ( 15:01 )
607
1
ด่วน! ก.ต.ช.ตั้ง "พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข" นั่ง ผบ.ตร. คนที่ 12

วันนี้ (28 ส.ค.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช. เป็นประธานการประชุม ก.ต.ช. ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อพิจารณาแต่งตั้ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ "ผบ.ตร. คนที่ 12" แทน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้ 

โดยมีกรรมการ​ ก.ต.ช.​ เข้าร่วมประชุม​ อาทิ​ นายวิษณุ​ เครืองาม​ รองนายกรัฐมนตรี​ นายฉัตรชัย​ พรหมเลิศ​ ปลัดกระทรวงมหาดไทย​ นายวิศิษฏ์​ วิศิษฏ์สรอรรถ​ ปลัดกระทรวงยุติธรรม​ พล.ต.อ.จักรทิพย์​ ชัยจินดา​ ผบ.ตร.​ กรรมการและเลขานุการ

ทั้งนี้ ตามกฎหมาย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเสนอรายชื่อข้าราชตำรวจให้ที่ประชุมคัดเลือกจากข้าราชการตำรวจที่ดำรงตำแหน่งจเรตำรวจแห่งชาติ หรือ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวม 4 คน  ประกอบด้วย พล.ต.อ.มนูญ เมฆหมอก พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร และ พล.ต.อ.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร จเรตำรวจแห่งชาติ เพื่อเสนอ ก.ต.ช.ให้ความเห็นชอบ​  

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ว่า หลักเกณฑ์การแต่งตั้งเป็นหลักเกณฑ์ของคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ที่ปฏิบัติกันมา พิจารณาว่าในระดับรอง ผบ.ตร.ทุกคนที่เข้าเกณฑ์ที่สามารถจะตั้งได้ ต้องไปพิจารณาให้ความเห็นชอบร่วมกัน ดูถึงความเหมาะสมและสถานการณ์  รวมถึงผลงานการปฏิบัติงานในช่วงที่ผ่านมาด้วย

ล่าสุด มีรายงานว่า ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์เห็นชอบให้ "พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข" ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.คนใหม่  

ทั้งนี้ ภายหลังการประชุม ก.ต.ช. เสร็จสิ้น นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุม ก.ตร. ครั้งที่ 7/2563 ต่อเนื่องทันที โดยวาระสำคัญ คือ แต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับรอง ผบ.ตร. ถึง ผบก.วาระประจำปี 2563 โดยระดับ รอง ผบ.ตร.ว่าง 3 ตำแหน่ง ระดับผู้ช่วย ผบ.ตร.ว่าง 6 ตำแหน่ง  ระดับผู้บัญชาการว่าง 13 ตำแหน่ง ระดับรองผู้บัญชาการว่าง 43 ตำแหน่ง และ ผบก.ว่าง 77 ตำแหน่ง ทำให้การแต่งตั้งนายพลประจำปีนี้ จะมีตำแหน่งว่างทั้งสิ้น 142 ตำแหน่ง และอาจมีการโยกย้ายในระนาบเดียวกันด้วย

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง