รีเซต

ใครๆ ก็ไปโอลิมปิกได้! 'ศูนย์จัดโอลิมปิก' ในปักกิ่งเปิดประตูบ้านรับทัวร์

ใครๆ ก็ไปโอลิมปิกได้! 'ศูนย์จัดโอลิมปิก' ในปักกิ่งเปิดประตูบ้านรับทัวร์
Xinhua
1 พฤษภาคม 2565 ( 11:24 )
51
ใครๆ ก็ไปโอลิมปิกได้! 'ศูนย์จัดโอลิมปิก' ในปักกิ่งเปิดประตูบ้านรับทัวร์

ปักกิ่ง, 1 พ.ค. (ซินหัว) -- เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมโฉมแล้วเมื่อวันศุกร์ (29 เม.ย.) สำหรับเขตโอลิมปิกเหยียนชิ่ง (Yanqing Olympic Zone) สถานที่จัดการแข่งขันสกีอัลไพน์ บอบสเล (เลื่อนหิมะ) สเกเลตัน และลูจ ของงานปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022

 

เขตการแข่งขันเหยียนชิ่ง เป็นพื้นที่แห่งที่สามในกรุงปักกิ่งที่มีคำว่า "โอลิมปิก" ในชื่อเรียก รองจากสวนสาธารณะโอลิมปิก (Olympic Park) และสวนสาธารณะปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว (Beijing Winter Olympic Park) โดยเขตเหยียนชิ่งแห่งนี้ประกอบด้วยศูนย์ลานสไลด์แห่งชาติ (National Sliding Center) และศูนย์สกีอัลไพน์แห่งชาติ (National Alpine Skiing Center)

 

ขณะเยือนศูนย์ลานสไลด์แห่งชาติ ผู้เข้าชมจะได้สัมผัสกับประสบการณ์เดินลัดเลาะบนทางเดินเท้าเลียบหลังคาของศูนย์ฯ และจะได้ชมวิวหมู่บ้านโอลิมปิกและทิวทัศน์ภูเขา อีกทั้งจะได้นั่งกระเช้าลอยฟ้าชมทิวเขาที่สวยงามเป็นเวลา 30 นาที จากหมู่บ้านโอลิมปิกไปยังศูนย์สกีอัลไพน์แห่งชาติ

 

นักท่องเที่ยวจะได้ชมผนังที่มีลายเซ็นของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ เยือนร้านขายของที่ระลึก รวมถึงชมเตียงอัจฉริยะที่ควบคุมได้จากระยะไกล ซึ่งเหมือนกันกับบรรยากาศขณะมีการแข่งขันโอลิมปิกจริงๆ ทั้งยังมีการวางจำหน่ายเมนูอาหารเลิศรสที่ออกแบบมาเพื่อนักกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกให้ได้ลิ้มลองกันอีกด้วย

 

ทั้งนี้ การเปิดสถานที่จัดโอลิมปิกให้สาธารณชนได้เยี่ยมชม แสดงถึงความมุ่งมั่นของปักกิ่งในการรักษามรดกของกีฬาโอลิมปิก 2022 ไว้อย่างยั่งยืน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง