รีเซต

พิษโควิด! เกาะบาหลีตัดใจ ปิดรับนักท่องเที่ยวถึงสิ้นปี

พิษโควิด! เกาะบาหลีตัดใจ ปิดรับนักท่องเที่ยวถึงสิ้นปี
TNN ช่อง16
24 สิงหาคม 2563 ( 18:38 )
248
พิษโควิด! เกาะบาหลีตัดใจ ปิดรับนักท่องเที่ยวถึงสิ้นปี

วันนี้( 24 ส.ค.63) ไอ วายัน คอสเตอร์ ผู้ว่าเกาะบาหลีระบุว่า รัฐบาลอินโดนีเซียจะไม่เปิดรับนักเดินทางต่างชาติเข้าประเทศไปจนถึงสิ้นปี 2020 นี้ เพราะอินโดนีเซียยังถือเป็นจุดแดงของการระบาดอยู่ ด้วยสถานการณ์เช่นนี้ จึงทำให้ไม่สามารถอนุญาตให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าอินโดนีเซียรวมถึงเกาะบาหลีได้

ทั้งนี้ เกาะบาหลี สามารถควบคุมสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ได้ในช่วงแรก แต่อัตราการติดเชื้อกลับเพิ่มสูงขึ้นในเดือนมิถุนายน เมื่อบรรดาแรงงานเดินทางกลับบ้าน โดยจนถึงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เกาะบาหลีมีการยืนยันผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 4513 คน และเสียชีวิต 53 ราย ขณะที่ทั้งอินโดนีเซีย มีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมมากกว่า 150,000 รายและเสียชีวิตราว 6,680 ราย

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าเกาะบาหลีระบุว่า นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาได้มีการเปิดเกาะบาหลีสำหรับนักท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยมีชาวอินโดนีเซียเดินทางมาเที่ยวเกาะผ่านสนามบินราว 2500 คนต่อวัน แต่ไม่ได้เป็นสาเหตุให้จำนวนผู้ติดเชื้อบนเกาะพุ่งสูงขึ้นแต่อย่างใด

นายคอสเตอร์ยังกล่าวด้วยว่า ทางการท้องถิ่นจะเน้นไปที่การเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวภายในประเทศเพื่อช่วยกันกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

ทั้งนี้ เกาะบาหลีมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือนมากกว่า 6 ล้านคนในปีที่แล้ว หรือมากกว่าหนึ่งในสามของทั้งประเทศ ในขณะที่ก่อนหน้านี้รัฐบาลอินโดนีเซียเคยแสดงความกังวลว่า สถานการณ์ระบาดของโควิด-19 จะทำให้การท่องเที่ยวของประเทศสูญเสียรายได้ไปมากกว่าหนึ่งหมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในปีนี้ ซึ่งในความเป็นจริงอาจเลวร้ายกว่านี้ เพราะตัวเลขดังกล่าวเป็นการคาดการณ์ในกรณีที่ครึ่งปีหลัง อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัวได้




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง