รีเซต

ตะลึง...ชายจีนปีนขึ้นไปทำ "ซิทอัพ"บนเสาไฟฟ้า ทำชาวบ้านหลายหมื่นครัวเรือนถูกตัดไฟ

ตะลึง...ชายจีนปีนขึ้นไปทำ "ซิทอัพ"บนเสาไฟฟ้า ทำชาวบ้านหลายหมื่นครัวเรือนถูกตัดไฟ
มติชน
23 กุมภาพันธ์ 2564 ( 14:52 )
69
ตะลึง...ชายจีนปีนขึ้นไปทำ "ซิทอัพ"บนเสาไฟฟ้า ทำชาวบ้านหลายหมื่นครัวเรือนถูกตัดไฟ

เอพี อ้างหนังสือพิมพ์พีเพิล เดลี ของจีนรายงานเมื่อวันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ว่า มีชายจีนในเมืองเฉิงตูปีนเสาไฟฟ้าขึ้นไปทำ “ซิทอัพ”บนนั้น ท่ามกลางความตกตะลึงของชาวบ้านที่ผ่านไปมา และเป็นสาเหตุให้มีการตัดไฟฟ้า ทำให้ชาวบ้านหลายหมื่นหลังคาเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้

 

ข่าว ซึ่งไม่ระบุชื่อชายผู้ก่อเหตุ เล่าว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ ซึ่งตำรวจสามารถนำตัวชายผู้นี้ลงมาได้ และมีคลิปวิดีโอที่บันทีกภาพเหตุการณ์เผยแพร่ในเว็บเว่ยป๋อของจีน ซึ่งคล้ายกับทวิตเตอร์ เผยให้เห็นชายผู้นี้นั่งอยู่บนเสาไฟฟ้าสูง 10 เมตร และกำลังนั่งทำซิทอัพอยู่บนเสาไฟฟ้า

 

 

พีเพิล เดลี รายงานว่า “บริษัทผลิตไฟฟ้าท้องถิ่นต้องตัดไฟฟ้ากะทันหัน ส่งผลให้หลายหมื่นครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ ” และว่า เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินหลายหน่วยงาน รวมทั้งหน่วยกู้ภัยทางการแพทย์ รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ ขณะที่สาเหตุที่ชายนายนี้ปีนขึ้นไปทำซิทอัพบนเสาไฟฟ้า ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่สื่อทางการได้ออกมาเตือนว่าใครอย่าคิดเลียนแบบพฤติกรรมนี้เพราะ เป็นอันตรายอย่างยิ่ง

 

เหตุการณ์นี้กลายเป็นประเด็นร้อนในสื่อโซเชี่ยลของจีน โดยมียอดวิวอย่างน้อยถึง 1.7 ล้านวิว ภายใต้แฮชแท็กหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้

 

“ฉันหงุดหงิดที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่พอเห็นข่าวและรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ฉันก็ทั้งรู้สึกหงุดหงิดและขำในเวลาเดียวกัน ” ผู้ใช้เว็บเว่ยป๋อรายหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ให้ความเห็น

 

แต่มีคนจำนวนมากที่ไม่รู้สึกฮากับเหตุการณ์ดังกล่าว และว่า “ไฟฟ้าดับ ทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากและยังอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้ด้วย “