รีเซต

10-11 เม.ย. ขนส่งทางบก งดออกหน่วยเคลื่อนรับต่อภาษี ที่บิ๊กซีในกทม.-ปริมณฑล ศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค และเซ็นทรัลทุกสาขา

10-11 เม.ย. ขนส่งทางบก งดออกหน่วยเคลื่อนรับต่อภาษี ที่บิ๊กซีในกทม.-ปริมณฑล ศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค และเซ็นทรัลทุกสาขา
มติชน
9 เมษายน 2564 ( 17:26 )
219
10-11 เม.ย. ขนส่งทางบก งดออกหน่วยเคลื่อนรับต่อภาษี ที่บิ๊กซีในกทม.-ปริมณฑล ศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค และเซ็นทรัลทุกสาขา

นายยงยุทธ นาคแดง รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบกได้อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน โดยการออกหน่วยเคลื่อนที่รับชำระภาษีรถประจำปีที่ห้างสรรพสินค้าในวันเสาร์และอาทิตย์ตามโครงการ “ช้อปให้พอ แล้วต่อภาษี : Shop Thru for Tax” ทำให้ประชาชนมีทางเลือกในการชำระภาษีรถประจำปีหลากหลายช่องทาง ทั้งนี้ สำหรับวันเสาร์ที่ 10 และวันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน 2564 กรมการขนส่งทางบกมีภารกิจในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 ระหว่างวันที่ 10 – 16 เมษายน 2564 เพื่อให้ประชาชนทุกคน “เดินทางสะดวก ปลอดภัย ห่างไกลโควิด” ซึ่งจะมีการจัดเจ้าหน้าที่ออกตั้งจุดตรวจความพร้อมรถโดยสารสาธารณะ และอำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ประชาชน ทั้งที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จุด Checking Point และจุด Rest Area ทั่วประเทศ

 

 

กรมการขนส่งทางบกจึงมีความจำเป็นขอแจ้ง งด การออกหน่วยเคลื่อนที่รับชำระภาษีรถประจำปี ณ ห้างสรรพสินค้าหรือแหล่งชุมชนตามโครงการ “ช้อปให้พอ แล้วต่อภาษี (Shop Thru for Tax)” ในวันเสาร์ที่ 10 และวันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน 2564 ประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี จำนวน 11 สาขา (สาขาบางบอน บางปะกอก เพชรเกษม อ่อนนุช สุวินทวงศ์ รัชดาภิเษก สุขาภิบาล 3 ลาดพร้าว รามอินทรา สำโรง และสมุทรปราการ) ศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค เซ็นทรัลศาลายา เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เซ็นทรัลเวสต์เกต เดอะมอลล์งามวงศ์วาน โดยจะเปิดให้บริการตามปกติในวันเสาร์และวันอาทิตย์ถัดไป สำหรับต่างจังหวัดสามารถสอบถามการให้บริการได้ ณ สำนักงานขนส่งจังหวัดโดยตรง

 

 

รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับประชาชนที่ต้องการชำระภาษีรถประจำปีในช่วงเวลาดังกล่าว สามารถใช้บริการชำระภาษีรถผ่านเว็บไซต์ https://eservice.dlt.go.th/, แอปพลิเคชัน DLT Vehicle Tax, ตู้ Kiosk, เคาน์เตอร์เซอร์วิส, โมบายล์แอปพลิเคชัน (mPAY) และ Truemoney Wallet, ธนาคาร (กรุงไทย, ธกส., CIMB THAI, ออมสิน, กรุงศรีอยุธยา, ไทยพาณิชย์, UOB) และห้างสรรพสินค้า (Tesco Lotus) ซึ่งเป็นช่องทางที่สามารถดำเนินการได้ทุกที่ทุกเวลา เจ้าของรถที่ต้องการชำระภาษีสามารถชำระภาษีรถล่วงหน้าได้ก่อนวันที่ภาษีรถสิ้นอายุภายใน 90 วัน

 

 

โดยใช้เอกสารสำเนาเล่มทะเบียนรถ หรือเล่มทะเบียนรถ และกรมธรรม์ประกันภัยตามพ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ สำหรับรถที่ค้างชำระภาษีเกินกว่า 1 ปี และรถเก๋ง รถกระบะ รถตู้ ที่มีอายุการใช้งานเกิน 7 ปี หรือรถจักรยานยนต์ที่มีอายุการใช้งานเกิน 5 ปี ต้อง “ผ่าน” การตรวจสภาพรถจากสถานตรวจสภาพรถเอกชน (ตรอ.) รอรับเครื่องหมายการเสียภาษีและใบเสร็จรับเงินทางไปรษณีย์ภายใน 5 วันทำการ หลังชำระเงิน รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวในที่สุด

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง