รีเซต

ได้บ้านใหม่แล้ว! ฝูงพิตบูล"หงส์"คอนโดเอกปทุม แฟนคลับแห่เยี่ยม"นิรดา"โชว์ความน่ารัก

ได้บ้านใหม่แล้ว! ฝูงพิตบูล"หงส์"คอนโดเอกปทุม แฟนคลับแห่เยี่ยม"นิรดา"โชว์ความน่ารัก
ข่าวสด
17 กันยายน 2563 ( 22:02 )
230
ได้บ้านใหม่แล้ว! ฝูงพิตบูล"หงส์"คอนโดเอกปทุม แฟนคลับแห่เยี่ยม"นิรดา"โชว์ความน่ารัก

     จากกรณีการย้ายสุนัขพิตบูล 6 ตัว ของ น.ส.หงส์ หรือ เค้ก ออกจากคอนโดเอกปทุม ต่อมา มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT ได้รับสุนัขพิตบูลทั้ง 6 ตัวไปดูแลชั่วคราวพร้อมเตรียมจัดหาที่อยู่ใหม่ให้

 

     ล่าสุดเรื่องนี้ วันที่ 17 ก.ย. ที่สถานพยาบาลสัตว์ เอื่ออังกูร ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานองค์กรจัดสวัสดิ์ภาพสัตว์ Watchdog Thailand (WDT) ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

 

น.ส.อ้อน แอดมินเพจ วอชด็อก ไทยแลนด์ เดินทางมาเยี่ยมสุนัขทั้ง 6 ตัว พร้อมระบุว่า วันนี้เดินทางมาไลฟ์สดให้แฟนเพจทั่วประเทศที่ติดตามการทำงานของ วอชด็อก ไทยแลนด์ ได้ดูความเป็นอยู่ของสุนัขทั้ง 6 ตัว ว่ามีความเป็นอยู่อย่างไร เพราะแฟนเพจทุกคนต่างเป็นห่วง

 

 

" วันนี้ก็พบว่าสุขภาพร่างกายของทั้ง 6 ตัว แข็งแรงดีมาก โดยเฉพาะ นิรดา ตอนนี้ มีแฟนคลับ เข้ามาเยี่ยมมาก เดินทางมาจากต่างจังหวัดก็มี ซึ่งอยากจะบอกกับประชาชนว่า สุนัขพันธ์พิตบลูไม่ได้ดุร้ายเสมอไป มันอยู่ที่การเลี้ยงดู อย่างสุนัขทั้ง 6 ตัว ผ่านการเลี้ยงดูมาเป็นอย่างดี แต่ที่ตรงขังอยู่ในกรง เพราะเรายังไม่รู้จักนิสัย ใจคอ ว่าเป็นอย่างไร และสุนัขทั้งหมดเป็นพันธ์พิตบลู 4 ตัว อีก 2 ตัวเป็นพันธ์ อเมริกันบลูลี่ รวมทั้ง นิรดา ด้วย ซึ่งพันธ์อเมริกันบลูลี่เป็นพันธ์ที่ไม่ดุร้าย เพียงแต่หน้าตามและรูปร่างจะคล้ายพิตบลู แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดู "

 

 

 

น.ส.อ้อม กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องบ้าน ตนได้เข้าไปดูมาแล้วเนื้อที่ประมาณ 60-70 ตารางวา แต่ขอไม่เปิดเผย ขอเป็นส่วนตัว เพราะเจ้าของบ้านไม่อยากเปิดเผย กลัวว่าจะมีการต่อต้านแบบการล่าแม่มด จะเข้าไปอยู่ก่อน แล้วค่อยว่ากัน ว่ามันจะมีผลอะไรบ้าง แต่ก็ต้องรอให้คุณแม่ของน้องหมาทั้ง 6 ตัว หรือคุณหงส์ แข็งแรงดีขึ้นก่อน ถึงจะย้ายเข้าไปอยู่ จากการไลน์สดทางเฟซบุ๊ก วอชด็อก ไทยแลนด์ มีสมาชิกเข้ามาดูหลายพันคนและเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

 

 

ด้านสพ.ญ.ภัทรนันท์ สัจจารมย์ สัตวแพทย์และผู้ช่วยฝ่ายกฎหมาย (WDT) เปิดเผยว่า ขณะนี้เราได้ทำความคุ้นเคยกับกับสุนัขทั้ง 6 ตัว สามารถปล่อยออกมาด้านนอก ได้แล้ว 4 ตัว ยังเหลืออีก 2 ตัว ที่เรายังไม่รู้นิสัยของเขา แต่ไม่กัดคนสามารถ ยื่นอาหารให้กินได้ไม่กัด อีกไม่นานถ้าคุ้นเคยก็จะปล่อยออกมาได้ ส่วนวันนี้ก็มีประชาชนเดินทางมาเยี่ยมน้องหมาตลอดทั้งวันบางคนมาจากต่างจังหวัดเลย

 

ขณะที่นางวราภรณ์ อายุ 59 ปี กล่าวว่า เดินทางจากจ.อุดรธานี มาเยี่ยมลูกสาวที่พักอยู่ย่าน อ.ไทรน้อย เมื่อทราบจากข่าวว่ามีน้องหมามาอยู่ที่ตรงนี้ จึงให้ลูกสาวพามาเยี่ยมน้องหมา เพราะตนเป็นคนชอบสุนัขอยู่แล้ว