รีเซต

จับญาติ “ลวงปลิดชีพ” หนุ่มอิหร่าน หลังพบจดหมายขอเว้นทหารเพราะเป็นเกย์

จับญาติ “ลวงปลิดชีพ” หนุ่มอิหร่าน หลังพบจดหมายขอเว้นทหารเพราะเป็นเกย์
ข่าวสด
13 พฤษภาคม 2564 ( 09:06 )
211
จับญาติ “ลวงปลิดชีพ” หนุ่มอิหร่าน หลังพบจดหมายขอเว้นทหารเพราะเป็นเกย์

จับญาติ “ลวงปลิดชีพ” - วันที่ 13 พ.ค. มิร์เรอร์ รายงานข่าวสลดใน ประเทศอิหร่าน เมื่อ นายอาลี ฟาเซลี มอนฟาเรด อายุ 20 ปี ถูกคนในครอบครัวสังหารโหดด้วยการฆ่าตัดคอ หลังพบความจริงว่านายมอนฟาเรดมีความเบี่ยงเบนทางเพศ

 

 

ส่งผลให้กลุ่มปกป้องสิทธิมนุษยชนแห่วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงค่านิยมในสังคมอิหร่านที่ลิดรอนเสรีภาพทางเพศ ซึ่งบุคคลเพศที่สามหลายคนถูกครอบครัวฆ่าเพื่อรักษาเกียรติ เพราะมองว่าความเบี่ยงเบนนำมาซึ่งความอับอายต่อตระกูล

 

 

กรณีของนายมอนฟาเรดเกิดขึ้นหลังจากจดหมายตอบรับคำขอละเว้นการเข้าประจำการในกองทัพด้วยเหตุผลเพราะเป็นเกย์ส่งมาที่บ้านในจังหวัดฆูเซสถาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ แต่นายมอนฟาเรดออกไปข้างนอก

 

 

ญาติจึงเปิดจดหมายอ่านโดยไม่ได้รับอนุญาตและผงะกับความจริงว่านายมอนฟาเรดเป็นเกย์ พี่ชายต่างแม่และลูกพี่ลูกน้อง 2 คนเลยร่วมหัวล่อลวงนายมอนฟาเรดให้ขึ้นรถ จากนั้นลงมือฆ่าอย่างโหดเหี้ยม ก่อนนำศพไปทิ้งไว้ใต้ต้นปาล์มและโทรศัพท์บอกแม่ของนายมอนฟาเรดถึงข่าวช็อก จนเสียใจอย่างหนักต้องหามส่งโรงพยาบาล ขณะที่ตำรวจนำกำลังสอบสวนและต่อมาจับกุมผู้ต้องสงสัยทั้งสามคนซึ่งคาดว่าจะโดนตั้งข้อหาฆาตกรรม

 

 

ด้านนายอากิล อับยัต คนรักของนายมอนฟาเรด เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า นายมอนฟาเรดกับตนวางแผนที่จะเดินทางไปตุรกีด้วยกันไม่กี่วันก่อนถูกสังหาร พร้อมระบุอีกว่าคนรักมีปัญหากับพี่ชายต่างแม่ซึ่งวิจารณ์การแต่งตัวของนายมอนฟาเรดมาโดยตลอด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง