รีเซต

เจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ สุดทนโจรลักสายไฟ เลาะตัดเกลี้ยงทั้งโรงงาน คอมแอร์ก็ไม่เว้น รื้อเหลือแต่เศษเหล็ก

เจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ สุดทนโจรลักสายไฟ เลาะตัดเกลี้ยงทั้งโรงงาน คอมแอร์ก็ไม่เว้น รื้อเหลือแต่เศษเหล็ก
มติชน
16 กรกฎาคม 2563 ( 20:16 )
66
เจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ สุดทนโจรลักสายไฟ เลาะตัดเกลี้ยงทั้งโรงงาน คอมแอร์ก็ไม่เว้น รื้อเหลือแต่เศษเหล็ก

เจ้าของร้านทำเฟอร์นิเจอร์บุรีรัมย์ เข่าทรุด โรงงานไฟดับ ตรวจเจอสายไฟถูกตัดเกลี้ยงไม่เว้นคอมแอร์ คาดคนร้ายเอาทองแดงไปขาย คาดขายได้แค่ 500 แต่ลงทุนตัดไฟทั้งโรงงาน วอนตร.จับให้ได้

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2563 ร.ต.อ.ปรฉัตร รักษาวงษ์ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.เมือง บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ ที่ร้านประจักษ์เฟอร์นิเจอร์ ตรงข้าม ห้างบิ๊กซีในเมืองบุรีรัมย์ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นโกดังรับทำเฟอร์นิเจอร์ ชื่อร้าน ‘ประจักษ์เฟอร์นิเจอร์’ เลขที่ 406 หมู่ 10 ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ รับทำงานตามสั่งทุกชนิด เช่น โต๊ะ เก้าอี้ เตียงนอน เป็นต้น ตรวจสอบภายในโรงงานพบระบบไฟฟ้าจากหม้อมิเตอร์ไฟฟ้า ถูกตัดสายไฟที่เชื่อมไปยังตัวอาคาร ทำให้ไฟฟ้าภายในโรงงานดับทั้งหมด รวมทั้งพบสายไฟที่เดินภายในโกดังถูกรื้อออกไปทั้งหมด โดยเฉพาะคอมเพรสเซอร์แอร์ ที่ตั้งอยู่ภายนอกห้อง ถูกรื้อกระจายเพื่อหวังเอาทองแดงที่อยู่ภายในคอมแอร์ เบื้องต้น คาดว่า คนร้ายเข้าทางหน้าต่างด้านหลังแล้วตัดไฟก่อนลงมือรื้อตัดสายไฟทั้งโรงงานไป


นางประจักษ์ รัตน์ธิ อายุ 50 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า เชื่อว่าคนร้ายเป็นกลุ่มหาของเก่า ตั้งใจนำทองแดงที่อยู่ในสายไฟไปขาย เพราะคนร้ายยังเอาสายไฟเป็นม้วนๆอีกประมาณ 7-8 ม้วนในโกดังที่เก้บไว้ใช้งานไปทั้งหมด นอกจากนี้ยังเอาเศษเหล็กที่เหลือจากการทำงานอีก 1กระสอบไปด้วย


“เจ็บใจมากที่โดนคนร้ายมาทำแบบนี้ ตัดสายไฟไปจนหมด แม้แต่จะหาไฟชาร์จโทรศัพท์ เพื่อโทรบอกลูกค้าก็ยังไม่มี ยิ่งกว่านั้นงานที่ลูกค้าสั่งและนัดไว้ ก็ทำต่อไม่ได้ เพราะไม่มีไฟฟ้าทำงานกว่าจะหาช่างมาต่อไฟ ต้องใช้เวลา เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีที่โดนขโมยของแบบสิ้นคิดแบบนี้ จึงอยากจะเรียกร้องให้ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เชื่อว่าจะหาไม่ยากหากเจ้าหน้าที่ตามให้จริงๆ


นายพงษ์ รัตน์ธิ อายุ 50 ปี สามีเจ้าของร้าน และเป็นช่างทำเฟอร์นิเจอร์ กล่าวว่า ไม่สามารถทำงานได้ อยากให้คนที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ทำตัวเสียใหม่ก่อนที่มันจะสาย ยิ่งช่วงนี้เศรษฐกิจยิ่งไม่ดี หากินลำบาก ขายของยาก หาเงินหาทองก็ยาก ยังมาซ้ำเติมกันอีก
เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้แจ้งผู้เสียหายว่าจะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบ เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง