รีเซต

6 วัน! มีผู้สมัครจองซื้อสลากฯแล้ว 3.2 หมื่นราย กองสลากยัน เปิดรับไม่จำกัดถึง 31 ม.ค.นี้

6 วัน! มีผู้สมัครจองซื้อสลากฯแล้ว  3.2 หมื่นราย กองสลากยัน เปิดรับไม่จำกัดถึง 31 ม.ค.นี้
มติชน
7 มกราคม 2565 ( 07:45 )
73
6 วัน! มีผู้สมัครจองซื้อสลากฯแล้ว  3.2 หมื่นราย กองสลากยัน เปิดรับไม่จำกัดถึง 31 ม.ค.นี้

นาย ธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการลงทะเบียนผู้มีสิทธิซื้อจองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ผ่านเว็บไซต์ www.glo.or.th ล่าสุดตั้งแต่วันที่ 1 – 6 มกราคม 2565 เวลา 12.00น. นั้น มีผู้ลงทะเบียนแล้ว 3.2 หมื่นคน ทั้งนี้ ระบบการลงทะเบียนยังเปิดรับจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2565 โดยไม่มีการกำจัดจำนวนผู้ลงทะเบียน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับขั้นตอนการลงทะเบียนหน้าเว็บไซต์จะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ส่วนของผู้ค้าเดิม 1.5 แสนคน จะต้องมาลงทะเบียนตามเวลาที่กำหนดทุกคน หากไม่ลงทะเบียนจะถือว่าสละสิทธิ โดยจะต้องบันทึกข้อมูลส่วนตัว และภาพถ่ายสำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประชาชน ระบุสถานีที่จำหน่าย เลือกไปรษณีย์ที่จะรับสลาก และยอมรับเงื่อนไขที่กำหนด หลังจากนั้นสำนักงานสลากฯ จะตรวจสอบข้อมูล และคัดเลือกผู้จำหน่ายซึ่งจะต้องเป็นผู้ขายตัวจริง ไม่ขายส่งหรือขายช่วงต่อ และไม่ขายเกินราคากำหนด 80 บาท

 

ส่วนผู้ค้าที่ยังไม่เคยมีสิทธิ หรือถูกยกเลิกสิทธิไปแล้ว ต้องมีคุณสมบัติเป็นคนไทย อายุ 20-80 ปี มีภูมิลำเนาในเขตที่จะขอสิทธิไม่น้อยกว่า 6 เดือน ไม่เป็นโรคติดต่อ ไม่เป็นตัวแทนจำหน่าย ไม่เป็นพนักงาน ลูกจ้าง หรือมีคู่สมรสทำงานในสำนักงานสลากฯ ไม่เป็นข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ พระภิกษุ นักบวช ไม่เป็นลูกจ้างในสถานประกอบการ เช่น อยู่ในประกันสังคมมาตรา 33 และกรณีผู้พิการต้องมีบัตรประจำตัวคนพิการด้วย โดยลงทะเบียนข้อมูลส่วนตัว และภาพถ่ายสำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประชาชน ระบุสถานีที่จำหน่าย เลือกไปรษณีย์ที่จะรับสลาก นอกจากนี้ให้เตรียมหมายเลขโทรศัพท์ลงทะเบียน 1 หมายเลข ต่อ 1 สิทธิ สำหรับใช้ลงทะเบียน และรับข้อมูลยืนยันรหัสผ่านโอทีพี

 

ทั้งนี้ หลังจากปิดรับสมัครแล้ว สำนักงานสลากฯ จะตรวจสอบคัดกรอง และหากมีรายชื่อผ่านเกินกว่า 2 แสนราย จะใช้วิธีสุ่มคัดเลือกแบบแรนดอมให้ครบตามจำนวน พร้อมรายชื่อบัญชีสำรอง หลังจากนั้นจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ เพื่อให้มายืนยันตัวตนภายใน 3 เดือนที่ธนาคารกรุงไทย และเริ่มจำหน่ายงวดแรกภายในเดือนพฤษภาคม 2565

ข่าวที่เกี่ยวข้อง