รีเซต

ปีใหม่ 5 วัน ตายพุ่ง 316 ราย หวั่นวันสุดท้าย ปชช.หลับใน

ปีใหม่ 5 วัน ตายพุ่ง 316 ราย หวั่นวันสุดท้าย ปชช.หลับใน
TNN ช่อง16
3 มกราคม 2564 ( 15:28 )
53
ปีใหม่ 5 วัน ตายพุ่ง 316 ราย หวั่นวันสุดท้าย ปชช.หลับใน

วันนี้ (3 ม.ค.64) ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2564 โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และภาคีเครือข่าย เปิดเผยสถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่ 2 มกราคม 2564 ซึ่งเป็นวันที่ 5 ของการรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

พบว่า เกิดอุบัติเหตุ 383 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 44 ราย บาดเจ็บ 384 คน สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ยังคงเป็นเรื่องดื่มแล้วขับ รองลงมาขับรถเร็ว ส่วนยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ รถจักรยานยนต์ ซึ่งส่วนใหญ่เกิดบนเส้นทางตรง ทำให้ตัวเลขอุบัติเหตุทางถนนสะสมในช่วง 5 วันของการรณรงค์ เกิดอุบัติเหตุรวม 2,748 ครั้ง ผู้เสียชีวิตรวม 316 ราย มีผู้บาดเจ็บ รวม 2,741 คน

โดยจังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุดได้แก่ เชียงใหม่ 97 ครั้ง จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุดได้แก่ นครราชสีมา 16 ราย และจังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุดได้แก่ เชียงใหม่ 99 คน

นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ในวันนี้เป็นวันสุดท้ายของวันหยุดเทศกาลปีใหม่ คาดว่า จะมีประชาชนทยอยเดินทางกลับจำนวนมาก และอาจมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ จากสาเหตุความอ่อนล้าในการเฉลิมฉลอง ทำให้หลับใน จึงขอให้ผู้ขับขี่ ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง

โดย ศปถ.ได้กำชับให้จังหวัดเพิ่มความเข้มข้นในการปฏิบัติงานของจุดตรวจบนเส้นทาง สายหลัก ถนนสายรอง เส้นทางลัด และเส้นทางเลี่ยงเมือง โดยบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด คุมเข้มพฤติกรรมเสี่ยงขับรถเร็ว รวมถึงเรียกตรวจเพื่อประเมินความพร้อมของผู้ขับขี่ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุง่วงหลับใน พร้อมทั้งให้อำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง