รีเซต

มาเลย์ติดโควิดพุ่ง “ล้านคน” เร่งสอบเมินล็อกดาวน์-สั่งข้าวกล่องให้ฮ.ไปรับ

มาเลย์ติดโควิดพุ่ง “ล้านคน” เร่งสอบเมินล็อกดาวน์-สั่งข้าวกล่องให้ฮ.ไปรับ
ข่าวสด
25 กรกฎาคม 2564 ( 15:03 )
43
มาเลย์ติดโควิดพุ่ง “ล้านคน” เร่งสอบเมินล็อกดาวน์-สั่งข้าวกล่องให้ฮ.ไปรับ

 

มาเลย์ติดโควิดพุ่ง “ล้านคน” - วันที่ 25 ก.ค. สเตรตส์ไทมส์ รายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่วิกฤตต่อเนื่องใน มาเลเซีย หลังจากกระทรวงสาธาณสุขมาเลเซียระบุพบผู้ป่วยใหม่เมื่อวันเสาร์ที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา อีก 15,902 คน

 

 

ถือเป็นตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ของประเทศอีกครั้ง ภายหลังทุบสถิติมีผู้ป่วยเกิน 15,500 คนเมื่อวันศุกร์ที่ 23 ก.ค. ส่งผลให้ยอดติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 996,393 คน และเสียชีวิตอย่างน้อย 7,902 ราย

 

 

ขณะเดียวกันทางการเร่งสอบสวนและดำเนินคดีละเมิดมาตรการล็อกดาวน์ซึ่งเพิ่มขึ้นช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา รวมถึงกรณีเฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งที่ลงจอดในเมืองอีโปะฮ์ รัฐเปรัก เมื่อวันศุกร์ที่ 23 ก.ค. เพื่อรับสินค้า “นาซิกันดาร์” หรือนาซิกันจา หนึ่งในอาหารประจำชาติ ซึ่งลูกค้าจากกรุงกัวลาลัมเปอร์โทรศัพท์สั่งซื้อกับร้านดังจำนวน 36 กล่อง

 

ด้านสำนักงานการบินพลเรือนมาเลเซีย (ซีเอเอเอ็ม) แถลงว่าเฮลิคอปเตอร์ลำนี้บินออกจากสนามบินในเมืองสุบังเมื่อเวลาราว 09.00 น. ของวันที่ 23 ก.ค. และลงจอดที่ลานสนามหญ้ากลางเมืองอีโปะฮ์ และบินขึ้นหลังได้รับสินค้าเมื่อเวลา 11.00 น. เพื่อนำอาหารไปส่งลูกค้า

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังตรวจสอบว่าการกระทำดังกล่าวละเมิดกฎการบินตามมาตรฐานความปลอดภัยในทรัพย์สินและสาธารณะ รวมถึงขัดมาตรการล็อกดาวน์ซึ่งรัฐบาลกลางประกาศใช้ตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค.2564 หรือไม่

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง