รีเซต

GLOBALink : นักศึกษาหนุ่มรัสเซีย ผู้หลงใหลภาษา-วัฒนธรรมจีน

GLOBALink : นักศึกษาหนุ่มรัสเซีย ผู้หลงใหลภาษา-วัฒนธรรมจีน
Xinhua
21 มีนาคม 2566 ( 19:49 )
56
GLOBALink : นักศึกษาหนุ่มรัสเซีย ผู้หลงใหลภาษา-วัฒนธรรมจีน

ปักกิ่ง, 21 มี.ค. (ซินหัว) -- นิกิตา โปปอฟ นักศึกษาหนุ่มชาวรัสเซียจากมหาวิทยาลัยหนานชางในนครหนานชาง มณฑลเจียงซีทางตะวันออกของจีน แนะนำตัวว่าเขากำลังศึกษาภาษาจีนอยู่ที่มหาวิทยาลัยหนานชาง หลังเดินทางมายังจีนเมื่อปี 2016 ขณะอายุได้ 16 ปี โดยขณะนี้เขาอาศัยอยู่ที่จีนมา 6 ปีแล้ว

นิกิตากล่าวว่าเขารู้สึกดีกว่าที่คิดไว้หลังเดินทางมาถึงจีน เพราะรู้สึกมีชีวิตชีวาและตื่นตาตื่นใจกับทุกๆ สิ่งสิ่งที่นิกิตาประทับใจที่สุดในจีนคือเรื่องการเดินทาง การชำระเงิน และการซื้อสินค้าออนไลน์ที่สะดวกสบาย รวมถึงรถไฟความเร็วสูง

โดยเขาอธิบายว่าเมื่อต้องการเดินทางและโดยสารรถไฟความเร็วสูง เขาแค่ต้องซื้อบัตรโดยสารผ่านแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์เท่านั้น และทุกสิ่งที่ต้องการก็สามารถหาซื้อได้ผ่านทางออนไลน์ แถมใช้เวลาจัดส่งเพียง 2-3 วันนิกิตายังได้เดินทางท่องเที่ยวไปหลากหลายเมืองทั่วจีน อาทิ อู๋ซี เซี่ยงไฮ้ และอื่นๆ

พร้อมเผยว่าชื่นชอบเมืองซูโจวและหางโจวเพราะเป็นเมืองที่สวยงาม และรู้สึกประทับใจเป็นพิเศษตอนเดินทางไปอุรุมชี เนื่องจากผู้คนที่นั่นสามารถพูดภาษาคาซัค ภาษาอุซเบก และภาษาอาราบิกได้ พวกเขาใช้ชีวิตอย่างกลมเกลียวกัน แม้มาจากกลุ่มชาติพันธุ์ที่แตกต่างกันชายหนุ่มที่ติดใจวัฒนธรรมจีนและยกให้จีนเป็นบ้านหลังที่สอง

กล่าวว่าเขาเรียนรู้ภาษาจีนได้เร็วมากและผ่านสอบวัดระดับความรู้ภาษาจีนระดับ 5 หลังจากอยู่จีนได้เพียง 6 เดือน "ภาษาจีนไม่ใช่เรื่องยากสำหรับผม มันเป็นเหมือนกับพรหมลิขิต" นิกิตากล่าวพร้อมเสริมว่าเขาอยากจะเรียนภาษาจีนเป็นวิชาหลักในการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาและหางานที่เกี่ยวข้องกับภาษาจีนในอนาคต เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างจีนและรัสเซีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง