รีเซต

ป่อเต๊กตึ๋งแถลง เหตุยิงกันกลางถนน แจงอีกฝ่าย เปิดจุดทับซ้อน พลการ

ป่อเต๊กตึ๋งแถลง เหตุยิงกันกลางถนน แจงอีกฝ่าย เปิดจุดทับซ้อน พลการ
ข่าวสด
18 เมษายน 2565 ( 14:18 )
81
ป่อเต๊กตึ๋งแถลง เหตุยิงกันกลางถนน แจงอีกฝ่าย เปิดจุดทับซ้อน พลการ

มูลนิธิป่อเต๊กตึ๋ง แถลงเหตุยิงกันกลางถนน แจงอีกฝ่าย เปิดจุดทับซ้อน ทั้งที่ศูนย์เอราวัณมีคำสั่งให้ออกไป ชี้ถูกกระทำฝ่ายเดียว อัดอดีตอาสา 70 คน ตัวจุดชนวน

วันที่ 18 เม.ย.2565 นายสมบูลย์ ขวัญอ่วม หัวหน้าแผนกบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิป่อเต๊กตึ๋งกล่าวถึงกรณี เหตุทะเลาะวิวาทเมื่อคืนนี้กับสยามรวมใจ เป็นเหตุให้อาสาของป่อเต๊กตึ๋งถูกยิงเสียชีวิต บาดเจ็บ 4 รายว่า เรื่องนี้ทางศูนย์เอราวัณมีคำสั่งชัดเจนแล้วว่า ในเขตพื้นที่ทองหล่อ ให้ทางมูลนิธิป่อเต๊กตึ๋งวิ่ง ส่วนทางสยามรวมใจต้องถอนออกไป

จุดเริ่มต้นเรื่องนี้มาจาก มีอดีตอาสาสมัครของมูลนิธิป่อเต๊กตึ๋งเรียกรับผลประโยช์ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่พวกเดียวกันเอง จนเป็นคดีความที่สน.ปทุมวัน โดยทางมูลนิธิได้ปลดอาสาไป 70 คน เมื่อวันที่ 9 ก.พ. และกลุ่มอาสานี้ได้ออกรับคนเจ็บเอง และทำร้ายทางป่อเต๊กตึ๋ง พร้อมกับไปสมัครเป็นอาสาสยามรวมใจ

ทั้งนี้ทางมูลนิธิป่อเต๊กตึ๋งได้ทำหน้งสือแจ้งไปยังรพ.และหน่วยงานต่าง ๆ ว่าอาสา 70 คนที่ถูกให้ออกนั้น ไม่ได้ทำงานกับป่อเต๊กตึ๋งแล้ว พร้อมสอบถามยังมูลนิธิสยามรวมใจ ว่าทำไมถึงรับทั้ง 70 คนเข้าทำงาน พอมาวิ่งงานชนกัน ก็เกิดเหตุกระทบกระทั่งกันโดยตลอด

ที่ผ่านมาทางมูลนิธิฯ ได้หลีกเลี่ยงการปะทะมาตลอด ศูนย์เอราวัณก็แจ้งให้สยามรวมใจถอนกำลัง และระงับการเปิดจุด แต่ทางป่อเต๊กตึ๋งก็ถูกกระทำอย่างต่อเนื่อง ทั้งแจ้งงานเท็จ ขับรถปาดหน้า เตะกล่องยา โดยเมื่อวานนี้ ก่อนเกิดเหตุทางสยามรวมใจได้แจ้งขอวิ่งงานร่วมกัน ซึ่งเป็นไปไม่ได้ ก่อนจะปล่อยเหตุเท็จ ให้เราวิ่งเข้าไปในพื้นที่ แล้วมีการโต้เถียง ใช้อาวุธ จนเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น

ด้านนายจิรัฐฒิกร บรรจงกิจ ผู้ควบคุมหน่วยกู้ชีพเผยว่า ในพื้นที่ทองหล่อนั้น ทางศูนย์เอราวัณให้ มูลนิธิป่อเต๊กตึ๋งกับมูลนิธิร่วมกตัญญูวิ่งสลับกัน เราไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ก็พยยายามอดทนถึงที่สุด เราถูกยิงก่อน มีหลักฐานจากตำรวจ ส่วนการไปทุบรถหรือสิ่งของนั้น เพราะเราถูกกระทำมีน้องถูกยิงเสียชีวิต ส่วนการปิดถนนนั้น ก็ต้องขอโทษพี่น้องประชาชนด้วย เพราะอยากกดดันไม่ให้คนก่อเหตุหนี อยากให้มามอบตัว แต่เขาก็หนีออกไปได้

"สาเหตุของปัญหา เพราะมูลนิธิสยามรวมใจ ตั้งทีมรับส่งผู้ป่วยที่จุดทองหล่อใหม่ ทับซ้อนกับมูลนิธิเดิม เรามีเอกสารยืนยันที่อีกฝ่ายยินยอมระงับการเปิดจุด แต่ก็ยังเกิดปัญหานี้ขึ้นอีก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง